+
Aa
-
like
comment

Quảng Ninh: Băng giá xuất hiện ở huyện vùng cao Bình Liêu

08/01/2021 15:33

Hàng nghìn học sinh ở Quảng Ninh đã được nghỉ học vì rét đậm, rét hại, trong khi tại huyện vùng cao Bình Liêu của tỉnh này xuất hiện băng giá.

Băng giá xuất hiện trên đỉnh núi Cao Ly (H.Bình Liêu) /// Ảnh La Lành
Băng giá xuất hiện trên đỉnh núi Cao Ly (H.Bình Liêu)

Ngày 8.1, do trời lạnh ở mức 9 độ C, thậm chí tại một số huyện vùng cao nhiệt độ còn xuống thấp hơn (khoảng 4 độ C), ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh đã cho học sinh tạm nghỉ, đồng thời tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết để có phương án tiếp theo.

Đáng chú ý, từ rạng sáng 8.1, không khí lạnh có cường độ mạnh đã ảnh hưởng đến nhiều huyện vùng cao ở Quảng Ninh như Bình Liêu, Ba Chẽ, Đầm Hà… Một số nơi nhiệt độ xuống chỉ còn 4 – 7 độ C và có băng giá như khu vực các xã Đồng Văn, Húc Động (H.Bình Liêu).

Quảng Ninh: Băng giá xuất hiện ở huyện vùng cao Bình Liêu - ảnh 1
Băng giá phủ trên cây rừng tại xã Húc Động (Bình Liêu)

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, trước diễn biến xấu của thời tiết, Sở đã có thông báo gửi tới tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, căn cứ vào điều kiện thực tế của từng trường, diễn biến thời tiết ở từng vùng, từng buổi học để xem xét cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C đối với cấp THCS, dưới 6 độ C đối với cấp PTTH.

Các trường cần thông báo sớm tới phụ huynh học sinh để quản lý và đảm báo sức khỏe cho các em trong thời gian nghỉ. Đồng thời chủ động che chắn, gia cố hệ thống cửa chắn gió, đảm bảo đủ thuốc men phòng bị việc sơ cứu học sinh khi bị cảm lạnh, ho, sốt…

Quảng Ninh: Băng giá xuất hiện ở huyện vùng cao Bình Liêu - ảnh 2
Thời tiết lạnh dưới 10 độ C, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã cho học sinh tạm nghỉ học

Ngoài ra, các trường có thể chủ động lùi tiết học và điều chỉnh lịch học nếu thời tiết quá lạnh; không tổ chức các hoạt động ngoài trời; đảm bảo chăn ấm, nước uống nóng, tăng khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng cho học sinh nội trú và bán trú…

Nghĩa Hiếu/ TNO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều