+
Aa
-
like
comment

Quảng Ngãi: Những vụ điều động, kỷ luật cán bộ gây xôn xao dư luận

05/05/2020 14:00

Nhiều vụ điều động, luân chuyển, kỷ luật cán bộ gây xôn xao dư luận tại tỉnh Quảng Ngãi mà Dân Việt từng phản ánh cho đến nay vẫn chưa hoàn toàn giải quyết dứt điểm…

PV đã đưa tin, trong 2 ngày 27, 28/4, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) đã họp Kỳ 44, xem xét, giải quyết đơn thư tố cáo đối với ông Lê Viết Chữ – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Trần Ngọc Căng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

quang ngai: nhung vu dieu dong, ky luat can bo gay xon xao du luan hinh anh 1
Ông Phan Văn Hiếu – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi (nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành).

Tại kỳ họp này, UBKT T.Ư nhận thấy, ông Lê Viết Chữ và ông Trần Ngọc Căng đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét kỷ luật.

Trong các vấn đề trên, công tác cán bộ hiện đang được dư luận tỉnh Quảng Ngãi quan tâm. Trong đó, nhiều vụ việc luân chuyển, kỷ luật hiện vẫn đang gây ấm ức, khiếu nại của cán bộ.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Hiếu – nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành về làm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định: “Việc cấp thẩm quyền Quảng Ngãi điều động tôi vào tháng 4/2019 là không đúng, bởi lẽ, tại thời điểm đó, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Nghĩa Hành đang được cấp thẩm quyền tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm quy chế làm việc, công tác đầu tư xây dựng cơ bản… (Thời điểm đó, ông Hiếu đang làm Phó Bí thư Huyện ủy – PV). Đồng thời, bản thân tôi đang có đơn khiếu nại về việc lấy phiếu tín nhiệm”.

Như Dân Việt đã có bài phản ánh, sau khi được điều động về làm Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành vào tháng 11/2016, đến tháng 4/2019, Tỉnh ủy Quảng Ngãi điều động ông Hiếu về và bầu vào chức vụ Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi.

Điều đáng nói là đang từ một cán bộ công chức đảm nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành, khi được điều về và bầu làm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi, ông Hiếu trở thành cán bộ “không” chức (mất công chức và viên chức). Vì vậy ông Hiếu có đơn gửi khiếu nại lên cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi và T.Ư.

Một vụ việc khác cũng gây xôn xao dư luận là trường hợp ông Lê Thanh Tân – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ mà Dân Việt đã có loạt bài phản ánh.

Được biết, vào đầu năm 2018, trước thông tin cho rằng ông Lê Thanh Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (nay là thị xã Đức Phổ) đánh ông Chiến (nhân viên cấp dưới) ngay tại cơ quan và khi về tỉnh họp, không cho cấp dưới đi cùng xe ô tô…, Huyện ủy Đức Phổ đã lập đoàn kiểm tra xác minh.

Mặc dù những người liên quan trực tiếp là ông Chiến và người chứng kiến là ông Mai Hữu Khánh (lái xe) đã có văn bản phủ nhận, nhưng Huyện ủy Đức Phổ vẫn kết luận các nội dung trên là có thật,

quang ngai: nhung vu dieu dong, ky luat can bo gay xon xao du luan hinh anh 2
Ông Lê Thanh Tân (đứng) – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (nay là thị xã Đức Phổ) hiện đã xin từ chức và thôi việc.

Tại thời điểm trên, ông Huỳnh Quý – Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (nay đã nghỉ hưu) trả lời, tuy ông Chiến (người bị đánh) và ông Tân có văn bản phủ nhận, nhưng qua làm việc với các cá nhân liên quan khác, đoàn kiểm tra Huyện ủy đủ cơ sở để xác định việc này là có thật (?). Theo đó, Huyện ủy Đức Phổ đã thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Tân.

Sau khi ông Tân có đơn gửi, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã lập đoàn kiểm tra xác minh và kết luận chưa đủ cơ sở xác định hành vi trên (ông Tân đánh nhân viên), nên đã ra quyết định hạ mức kỷ luật mà Huyện ủy Đức Phổ ban hành trước đó (mức cảnh cáo) xuống mức khiển trách đối với ông Tân.

Trong khi ông Tân tiếp tục có đơn khiếu nại gửi cấp thẩm quyền Quảng Ngãi yêu cầu xem xét nhưng chưa được trả lời, bất ngờ vào ngày 10/9/2018, ông Huỳnh Quý – Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh ký quyết định (số 2339-QĐ/HU) điều động và phân công ông Tân đến nhận công tác và đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa.

Tuy nhiên, chỉ 48 giờ sau, ngày 12/9, cũng chính ông Huỳnh Quý lại ký quyết định (số 2363-QĐ/HU) bãi bỏ việc điều động trên. Đến ngày 17/9/2018, tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định điều động ông Tân về nhận nhiệm vụ tại Ba tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Nhưng chỉ vài ngày sau, ông Tân đã được điều về lại huyện Đức Phổ và đến này 8/10/2018, ông lại được đưa về làm Bí thư xã Phổ Hòa (huyện Đức Phổ).

Như vậy, chỉ trong vòng khoảng 1 tháng, cấp thẩm quyền huyện Đức Phổ và tỉnh Quảng Ngãi 5 lần ra quyết định điều động ông Tân từ huyện xuống xã, lên tỉnh, về huyện và cuối cùng là về lại xã Phổ Hòa – nơi đầu tiên ông Tân được điều về.

quang ngai: nhung vu dieu dong, ky luat can bo gay xon xao du luan hinh anh 3
quang ngai: nhung vu dieu dong, ky luat can bo gay xon xao du luan hinh anh 4

3 trong số quyết định điều động ông Lê Thanh Tân – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (nay là thị xã Đức Phổ).

Cho rằng trước đó bị vu khống nhưng các cấp thẩm quyền Quảng Ngãi xử lý bất công nên khoảng cuối tháng 6/2019, ông Tân viết đơn và sau đó được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi đồng ý cho từ chức và thôi việc.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Thanh Tân bày tỏ: “Nếu vụ việc được các cấp thẩm quyền Quảng Ngãi xử lý đúng và công bằng, tôi đã không gửi đơn xin từ chức và nghỉ việc”.

Bài mới
Đọc nhiều