+
Aa
-
like
comment

Quảng Ngãi: Giám đốc Sở nhưng nằm ngoài danh sách biên chế của sở gần 2 tháng

08/03/2021 11:32

Do trước đó số lượng biên chế theo quy định đã đủ, nên khi được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Nguyễn Viết Vy phải nằm ngoài biên chế công chức của chính sở này suốt gần 2 tháng qua.

Quảng Ngãi: Giám đốc Sở nhưng nằm ngoài danh sách biên chế của sở gần 2 tháng

Được biết vào ngày 13/1/2021, cùng với một số trường hợp khác, cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức công bố, trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Viết Vy về làm Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh.

Tuy nhiên tại thời điểm trên, do số lượng biên chế công chức đã đủ (15 biên chế), nên dù có quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Nguyễn Viết Vy phải nằm ngoài danh sách biên chế công chức của chính sở này.

“Từ trước đến giờ chưa nghe trường hợp cán bộ nào được bổ nhiệm làm lãnh đạo sở, nhưng lại nằm ngoài danh sách biên chế công chức của chính sở đó”, một số cựu lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ.

Cũng theo các cựu lãnh đạo của tỉnh, lẽ ra trước khi bổ nhiệm lãnh đạo một sở ngành trực thuộc nào đó thì số lượng biên chế của sở (có cán bộ được bổ nhiệm) phải để khuyết 1, hoặc cấp thẩm quyền phải cho bổ sung thêm. Nhưng có lẽ do quên, hay vì nguyên nhân nào đó dẫn đến thiếu sót này.

Quảng Ngãi: Giám đốc Sở nhưng nằm ngoài danh sách biên chế của sở gần 2 tháng - Ảnh 2.
Quyết định bổ sung biên chế công chức cho Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 8/3, đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh đã ban hành quyết định (số 116/QĐ-UBND, ngày 5/3/2021) bổ sung thêm 1 biên chế cho Sở Ngoại vụ.

Như vậy sau một thời gian nằm ngoài biên chế của Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi, tân Giám đốc Nguyễn Viết Vy đã chính thức có tên trong danh sách biên chế công chức của sở này.

theo Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều