+
Aa
-
like
comment

Quảng Ngãi chặn ‘thần y’ Võ Hoàng Yên về chữa bệnh cho người dân

14/03/2021 20:13

UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi văn bản gửi đến các cơ quan liên quan yêu cầu tạm dừng mời “thần y” Võ Hoàng Yên về địa phương này khám chữa bệnh dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 3.

Tối 14-3, ông Võ Phiên – phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi – cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng mời và cấp phép công Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh. Văn bản được ban hành theo báo cáo kiến nghị tạm dừng mời ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi khám chữa bệnh của Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi chặn ‘thần y’ Võ Hoàng Yên về chữa bệnh cho người dân - Ảnh 1.
Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ngãi chặn “thần y” Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh – Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ngãi

Ông Phiên cho biết thêm: “UBND tỉnh thống nhất theo đề nghị của Công an tỉnh Quảng Ngãi, tạm dừng việc mời và cấp phép hoạt động khám chữa bệnh đối với ông Võ Hoàng Yên trên địa bàn Quảng Ngãi. Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND huyện Bình Sơn kiểm tra, đánh giá hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự tại huyện Bình Sơn trong năm 2020, báo cáo lại UBND tỉnh trước ngày 20-3”.

Trước đó, tháng 7-2020, “thần y” Võ Hoàng Yên được một số người mời về huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi khám chữa bệnh cho người dân. Tại đây, ông Yên cùng cộng sự tổ chức chữa bệnh cho nhiều người, phần lớn là mắc các chứng bệnh hiểm nghèo như câm, điếc và các bệnh về xương khớp….

Sau đợt khám đó, ông Võ Hoàng Yên được chính quyền địa phương khen thưởng vì những đóng góp trong việc khám chữa bệnh cho người dân.

Tuy nhiên, sau khi dư luận ồn ào việc vợ chồng đại gia “Dũng lò vôi” tố cáo ông Yên lừa đảo, Công an huyện Bình Sơn vào cuộc xác minh 12 trường hợp được “thần y” Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh.

Tất cả đều cho biết việc khám chữa bệnh của ông Yên không mang lại hiệu quả. Nhiều người cho biết lúc vừa khám xong thì bệnh tình của người thân có tiến triển, tuy nhiên trở về nhà thì “đâu lại vào đấy”. Từ tin tưởng và đặt rất nhiều niềm tin, những người được khám chữa bệnh đã không còn hi vọng, thậm chí thất vọng.

Theo dự kiến, trong tháng 3-2021, một số tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục mời ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi khám chữa bệnh cho người dân. Để ngăn chặn việc này, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi phát văn bản yêu cầu các bên liên quan dừng ngay việc mời ông Yên về khám chữa bệnh.

TRẦN MAI/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều