+
Aa
-
like
comment

Quảng Ngãi: Bất thường việc lập đoàn kiểm tra dự án Đồng Vông?

05/05/2020 19:16

Sở NNPTNT Quảng Ngãi lập đoàn kiểm tra để giải quyết khúc mắc trong giao, thực hiện dự án cải tạo ruộng và tận thu đất sét ở xứ Đồng Vông (thôn Phú Khương, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành) ngay thời điểm thực hiện giãn cách chống dịch Covid-19 vừa qua, “quên” cả ngành liên quan, đã gây nhiều nghi ngờ trong dư luận.

Theo thông tin PV, Nhà máy gạch Tuynel Phú Điền II có văn bản cho rằng, việc giao cho liên doanh Công ty Cổ phần Sao Vàng và công ty TNHH Thương mại dịch vụ-Xây dựng Hoàng Hữu (Quảng Ngãi) thực hiện cải tạo và tận thu đất sét tại đồng Xứ Vông là chồng lấn phần diện tích mà trước đó các ngành của tỉnh đã quy hoạch cho cơ sở mình, chính quyền huyện Nghĩa Hành ra quyết định tạm dừng, đồng thời gửi văn bản đề nghị cấp thẩm quyền tỉnh xử lý.

quang ngai: bat thuong viec lap doan kiem tra du an dong vong? hinh anh 2
Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra văn bản chỉ đạo và giao cho các Sở NNPTNT, TNMT, UBND huyện Nghĩa Hành và xã Hành Tín Tây phối hợp xử lý. Từ chỉ đạo này, vào ngày 7/4, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ngãi đã uỷ nhiệm cho ông Bùi Văn Triết (chuyên viên của sở) phối hợp với Phòng NNPTNT huyện Nghĩa Hành và chính quyền xã Hành Tín Tây tổ chức kiểm tra, họp để xử lý.

Lập đoàn kiểm tra theo chỉ đạo của tỉnh nhằm giải quyết vụ việc nêu trên là bình thường, nhưng bất thường là ở chỗ đoàn kiểm tra được lập, thực hiện ngay thời gian cả nước đang thực hiện giản cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, quên mời cả đại diện Sở TNMT, đã gây nhiều nghi ngờ trong dư luận.

quang ngai: bat thuong viec lap doan kiem tra du an dong vong? hinh anh 1
Đoàn kiểm tra để giải quyết khúc mắc trong giao, thực hiện dự án cải tạo ruộng và tận thu đất sét ở xứ Đồng Vông, ngay thời điểm thực hiện giản cách chống dịch Covid-19, “quên” cả ngành liên quan là Sở TNMT.

Trưa 5/5, PV đặt câu hỏi: “Nếu để qua thời gian thực hiện giãn cách xã hội (nhằm phòng chống dịch Covid-19) mới giải quyết, vụ việc có gây ra điểm nóng ở địa phương không, huyện có ý kiến gì khi được mời tham gia đoàn kiểm tra tại thời điểm như vậy?”. Ông Nguyễn Minh Tâm – Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Nghĩa Hành cho biết: “Phản ứng của người dân và doanh nghiệp ở dự án cải tạo và tận thu đất sét tại đồng Xứ Vông không phải là điểm nóng ở địa phương. Việc huyện cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra là để giải quyết sớm vấn đề cho bà con nơi đây xuống giống cho kịp thời vụ”.

Nhằm tiếp tục làm rõ lý do vì sao lập đoàn kiểm tra gấp như vậy, đồng thời quên mời cả đại diện Sở TNMT tham gia (theo chỉ đạo của UBND tỉnh), PV đã gọi điện đăng ký làm việc, nhưng ông Dương Văn Tô – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ngãi không nghe máy.

Câu hỏi đặt ra: Vụ việc có cần thiết để lập đoàn kiểm tra ngay thời điểm cả nước đang thực hiện giản cách xã hội để chống dịch Covid-19 hay không; việc giao cho liên doanh Công ty Cổ phần Sao Vàng và công ty TNHH Thương mại dịch vụ-Xây dựng Hoàng Hữu thực hiện cải tạo và tận thu đất sét tại đồng Xứ Vông có chồng lấn phần diện tích mà trước đó, các ngành của tỉnh đã quy hoạch cho Nhà máy gạch Tuynel Phú Điền II?

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều