+
Aa
-
like
comment

Quảng Nam thanh tra việc vợ nguyên bí thư tỉnh sở hữu đất sai quy định

17/08/2019 14:51

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cơ quan chức năng thanh tra các sai phạm trong việc giao đất, trong đó lô đất có diện tích hơn 1.200 m2 của vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vũ Ngọc Hoàng.

Ngày 21/5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản yêu cầu Thanh tra tỉnh cùng các ngành chức năng thanh tra theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) về sai phạm đất đai tại địa phương này trong giai đoạn 2011 – 2017.

Quang Nam thanh tra viec vo nguyen bi thu tinh so huu dat sai quy dinh hinh anh 1
Lô đất A51, A52 được giao cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng) sai quy định. Ảnh: Thanh Đức.

Trả lời Zing.vn, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay Thanh tra tỉnh đang thanh tra theo kiến nghị của KTNN, trong đó có lô đất rộng 1.261 m2 của bà Nguyễn Thị Ánh (vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vũ Ngọc Hoàng).

“UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Thanh tra tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn bộ các kiến nghị của KTNN và giao cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm trong việc giao đất. Trong đó có thửa đất 1.261 m2 tại khu phố mới Tân Thạnh”, ông Thu nói.

Quang Nam thanh tra viec vo nguyen bi thu tinh so huu dat sai quy dinh hinh anh 2
KTNN cũng yêu cầu thu hồi hơn 311 tỷ đồng tiền thuê đất tại Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam. Ảnh: Thanh Đức.

 

Trước đó, KTNN khu vực III có báo cáo kết quả kiểm toán về quản lý, sử dụng đất đai của doanh nghiệp nhà nước sau cổ phần hóa tại Quảng Nam giai đoạn 2011 – 2017.

KTNN đã chỉ ra các sai phạm của UBND tỉnh Quảng Nam khi cho phép Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Kỳ Hà – Chu Lai Quảng Nam (gọi tắt là Công ty Kỳ Hà – Chu Lai) chuyển nhượng 2 thửa đất có diện tích 1.261 m2 tại khu phố mới Tân Thạnh ở TP Tam Kỳ cho bà Nguyễn Thị Ánh trái Luật Đất đai.

Tại lô đất này, UBND TP Tam Kỳ giao cho Công ty Kỳ Hà – Chu Lai không thông qua đấu giá, không ban hành quyết định giao đất mà giao đất bằng các thông báo, không đúng theo quy định của Bộ Tài nguyên – Môi trường. Ngoài ra, UBND TP Tam Kỳ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị Ánh khi Công ty Kỳ Hà – Chu Lai Quảng Nam chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định tại Luật Đất đai 2013.

Bên cạnh đó, KTNN cũng kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất 1.448,5 m2 của Công ty Cổ phần Xây lắp Điện Quảng Nam đang quản lý, hủy hợp đồng thuê đất đối với công ty này.

Cơ quan kiểm toán còn yêu cầu thu hồi nộp ngân sách hơn 311 tỷ đồng tiền thuê đất tại Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam; kiểm tra, rà soát 7 thửa đất có diện tích hơn 720.000 m2 của các doanh nghiệp không còn nhu cầu sử dụng, hoặc sử dụng sai mục đích và thu hồi 8 thửa đất với diện tích hơn 380.000 m2 và 2 thửa đất khác chưa xác định diện tích tại huyện Phú Ninh và Quế Sơn.

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều