+
Aa
-
like
comment

Quảng Nam, Đắk Lắk chú trọng an toàn phòng dịch Covid-19

08/08/2020 08:55

Quảng Nam, Đắk Lắk là một trong những nơi có thí sinh thi tốt nghiệp THPT cả 2 đợt do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. 

Đến thời điểm hiện tại, nhiều địa phương có thí sinh thi đợt 1 đã gấp rút hoàn thành mọi công tác để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Phụ huynh không nên tập trung quá 20 người

Tại Quảng Nam, có 12 địa phương sẽ tham gia kỳ thi đợt 1, gồm: TP.Tam Kỳ, H.Phú Ninh, H.Tiên Phước, H.Bắc Trà My, H.Nam Trà My, H.Hiệp Đức, H.Phước Sơn, H.Đông Giang, H.Nam Giang, H.Tây Giang, H.Nông Sơn và H.Núi Thành.

6 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, gồm: TP.Hội An, TX.Điện Bàn, H.Đại Lộc, H.Duy Xuyên, H.Quế Sơn và H.Thăng Bình sẽ thi đợt 2, vào thời điểm thích hợp sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Phun hóa chất khử trùng tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) /// MẠNH CƯỜNG
Phun hóa chất khử trùng tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam)

Ông Đào Kim Tân, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh (H.Tiên Phước), cho biết tại điểm thi ở trường có 273 thí sinh (TS) tham gia thi. Nhà trường điều động 32 cán bộ coi thi, 6 lãnh đạo cùng với 2 thanh tra của sở và 4 thanh tra của Bộ để giám sát nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đến thời điểm này, mọi khâu chuẩn bị cho công tác thi đã hoàn tất, mọi kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ càng đảm bảo cho kỳ thi THPT. Ngoài ra, nhà trường kêu gọi các phụ huynh không nên tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách trước địa điểm thi để đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch.

Ông Phan Văn Chương, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ), cho biết đến nay mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất cho một kỳ thi an toàn. Nhà trường cũng đã chuẩn bị khẩu trang cho TS, nước sát khuẩn cũng như tăng cường nhiều cán bộ y tế túc trực đo thân nhiệt cũng như theo dõi sức khỏe của các TS.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành và chu đáo. Từ khâu phun khử khuẩn tại tất cả các phòng thi, vệ sinh bàn ghế, chuẩn bị nước sát khuẩn. Tất cả điểm thi đều có nhân viên y tế theo dõi và xem xét kết quả đo thân nhiệt của TS.

Theo ông Quốc, tỉnh Quảng Nam có 16.517 TS sẽ tham dự kỳ thi năm nay, tại 731 phòng thi của 52 điểm thi. Ở đợt 1 sẽ có 7.549 TS, tại 336 phòng thi của 26 điểm thi. Đợt 2, có 8.969 TS, tại 395 phòng thi của 26 điểm thi. Hiện tại, Quảng Nam không có TS nằm trong diện F1 và F2.

“Lâu nay phương án thi đều bố trí mỗi điểm thi 1 – 2 phòng dự bị, trong trường hợp TS có thân nhiệt cao, đã có phòng để các em nghỉ ngơi chờ theo dõi”, ông Quốc nói.

         Lịch thi

Quảng Nam, Đắk Lắk chú trọng an toàn phòng dịch1

Có 11 trường hợp F1 và F2

Ngành GD-ĐT Đắk Lắk triển khai mức cao nhất các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 và bệnh bạch hầu trong kỳ thi.

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định tổ chức kỳ thi thành 2 đợt. Đợt 1 gồm TS tại 13 huyện và TX.Buôn Hồ từ ngày 8 – 10.8. Đợt 2 gồm các TS thi tại TP.Buôn Ma Thuột và các TS thuộc diện F1, F2.

Đến ngày 7.8, tất cả các cơ sở giáo dục được chọn làm điểm thi trên địa bàn Đắk Lắk đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất như phòng thi dự phòng, phòng cách ly, phòng hội đồng, tủ đựng đề thi…

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, kỳ thi năm nay trên địa bàn tỉnh có yếu tố đặc thù là chia thành 2 đợt, lại trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 và cả bệnh bạch hầu. Do đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, TS trong quá trình tổ chức kỳ thi.

“Hiện các khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành; các điểm thi đã tiến hành vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn, bảo đảm các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi cũng chỉ đạo sau mỗi buổi thi đều thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi; bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và TS…”, ông Khoa nói.

Ông Khoa cũng cho biết vừa qua ngành đã chủ động kiểm tra, rà soát và không phân công tham gia công tác thi đối với những cán bộ, giáo viên đi từ vùng dịch ở tỉnh ngoài trở về. Qua phối hợp với ngành y tế, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng đã xác định có 4 trường hợp TS là F1, 7 trường hợp F2; cả 11 trường hợp này sẽ tham gia thi đợt 2.

Một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cũng cho biết đã hướng dẫn xử lý các tình huống cho cán bộ y tế khi tham gia công tác thi. Đối với tình huống một số TS dự thi nếu không phải là F1, F2, mà có ho, sốt thông thường thì được đưa vào phòng thi dự bị để được thi riêng, đảm bảo cho các em vẫn thi bình thường và an toàn cho những TS khác, đề phòng tối đa về dịch bệnh Covid-19.

Bài mới
Đọc nhiều