+
Aa
-
like
comment

Quang Hải lại lập ‘siêu phẩm’ đẳng cấp

12/12/2021 22:09

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam như vỡ òa trước pha ghi bàn quá đẳng cấp của Quang Hải. PV đã ngay lập tức trò chuyện với Quang Hải sau trận đấu.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo coi cuộc chạm trán với Malaysia ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2020 vào tối 12.12 trên sân Bishan như một trận chung kết. Ông cũng khẳng khái tuyên bố, tuyển Việt Nam không quá coi trọng cách chơi mà chỉ chú tâm đến kết quả, đá làm sao thì đá, miễn thắng là được.

Quang Hải xuất sắc. Ảnh VFF
Quang Hải nói gì sau cú 'nã đại bác' làm cháy lưới Malaysia? - ảnh 2
Bàn thắng của Hải có công rất lớn của Tuấn Anh. Ảnh VFF

Ông Park nói thế mà không phải thế. Chúng ta đã thắng nhưng thắng bằng lối đá có tính toán, có ý đồ, hay nói một cách chính xác là phong cách và cách vận hành chiến thuật rất được coi trọng.

Sở trường của Malaysia là đánh biên nhưng các pha đánh biên của họ đã bị đối phương ngăn chặn tối đa. Tuyển Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp bởi sự xuất sắc của các cá nhân, bởi sự hòa quyện gần như ở mức tuyệt đối của các vị trí. Các cầu thủ Việt Nam tạo áp lực gay gắt bằng lối chơi pressing tầm cao với số đông nhân sự ở hàng công (đông mà không rối).

Quang Hải nói gì sau cú 'nã đại bác' làm cháy lưới Malaysia? - ảnh 3
Hình ảnh quen thuộc của tuyển Việt Nam khi đối đầu với Malaysia trong vài năm gần đây. Ảnh VFF

Khủng hoảng lực lượng, Malaysia chịu hậu quả nghiêm trọng khi bế tắc từ tấn công đến phòng ngự. HLV Tan Cheng Hoe chỉ đạo Malaysia đá phòng ngự phản công nhưng hệ thống phòng thủ của họ vừa đông vừa rối. Vấp phải đối thủ khéo, dẻo, phối hợp ăn ý đến từng cái giật gót, Malaysia đã bị sụp đổ hoàn toàn.

Nếu như tuyến giữa được kiểm soát cực tốt bởi sự chủ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Hoàng Đức – Tuấn Anh, mặt trận tấn công của tuyển Việt Nam xứng đáng được chấm điểm cao tuyệt đối.

Quang Hải nói gì sau cú 'nã đại bác' làm cháy lưới Malaysia? - ảnh 4
Ôm nhau ăn mừng. Ảnh VFF
Quang Hải nói gì sau cú 'nã đại bác' làm cháy lưới Malaysia? - ảnh 5
Công Phượng cũng tỏa sáng. Ảnh VFF

Ba năm trước, ở chung kết lượt về AFF Cup 2018, Quang Hải dốc bóng cánh trái, chuyền như đặt cho Anh Đức ghi bàn duy nhất vào lưới Malaysia thì tối nay, kịch bản gần giống đã được lặp lại. Chỉ hơi khác ở chỗ, Quang Hải không phải là người điều bóng mà nhận bóng từ cú căng ngang rất khéo của Tuấn Anh. Một cú “nã đại bác” không thể cản phá của Quang Hải!

Bàn thắng của Công Phượng cũng đẹp như mơ. Hải giật gót để bóng đến đúng tầm chân của Công Phượng nhưng Phượng không vội vã sút ngay dù đứng gần sát khung thành. Cú ngoặt bóng nhẹ của Phượng khiến hậu vệ Malaysia hơi lỡ trớn. Trong khoảnh khoắc chớp nhoáng, Phượng vẫn chỉnh súng bắn. 2-0. Tại SEA Games 28 năm 2015, cũng tại sân Bishan (Singapore), chính Công Phượng là tác giả cú đúp bàn thắng vào lưới U.23 Malaysia.

Bàn thắng của Hoàng Đức ấn định tỷ số đẹp 3-0 một lần nữa không chỉ là minh chứng hùng hồn cho dấu ấn cá nhân mà Đức để lại ở trận đấu này mà còn là minh chứng tuyển Việt Nam quá đắng cấp ở đấu trường Đông Nam Á.

Phát biểu sau trận, Quang Hải chia sẻ: “Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn chính chúng tôi mong đợi. Anh em đã rất cố gắng bởi xác định Malaysia dù thiếu hụt nhân sự vẫn là đối thủ rất khó chịu. Tuyển Việt Nam không dám chủ quan một giây phút nào.

Chúng tôi quá hạnh phúc, quá ngất ngây vì đã giành được trọn vẹn 3 điểm. Rất tuyệt vời. Khán giả Việt Nam trên khán đài đã cổ vũ rất nhiệt còn dưới sân, anh em cũng thi đấu rất nhiệt. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Ngọc Hoa

Bài mới
Đọc nhiều