+
Aa
-
like
comment

Quang Hải đặt mục tiêu mới sau khi giành giải Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á

08/11/2019 22:01

Thành tích chói lọi trong hai năm 2018 và 2019 giúp Quang Hải vượt qua nhiều đối thủ để giành giải Cầu thủ hay nhất năm tại AFF Award 2019.

Quang Hải chính thức vượt qua Chanathip Songkrasin để giành giải Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á tại lễ trao giải AFF Award 2019.

Quang Hải giành giải cầu thủ hay nhất Đông Nam Á
Quang Hải giành giải cầu thủ hay nhất Đông Nam Á

Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC chinh phục mọi vinh quang trong năm 2018 và 2019, từ các giải trẻ (Á quân U23 châu Á, hạng Tư ASIAD), cấp độ ĐTQG (vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup) cùng CLB (2 lần vô địch V-League, 1 lần vô địch cúp Quốc gia, 1 lần vô địch Siêu cúp Quốc gia, vào bán kết AFC Cup).

So với Chanathip không giành danh hiệu nào trong khoảng thời gian này, Quang Hải vượt trội và thắng xứng đáng.

Quang Hải tươi cười khoe danh hiệu giành được ở AFF Awards. Ảnh: Lâm Thoả.
Quang Hải tươi cười khoe danh hiệu giành được ở AFF Awards. Ảnh: Lâm Thoả.

Danh hiệu Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á đến với Quang Hải chỉ ít ngày sau khi cầu thủ sinh năm 1997 được tôn vinh là cầu thủ hay nhất V-League 2019. Dù khởi đầu chậm ở mùa giải này và từng có chuỗi trận không ghi bàn, song Quang Hải đã trở lại rất nhanh, liên tục ghi bàn ở cấp ĐTQG và CLB để giúp Hà Nội FC đăng quang V-League thuyết phục, còn tuyển Việt Nam khởi đầu tốt ở vòng loại World Cup 2022 với 7 điểm sau 3 trận, xếp nhì bảng G.

Ở tuổi 22, Quang Hải đã có vinh quang mà một đời cầu thủ có thể mơ ước. Từ danh hiệu cấp độ CLB đến ĐTQG và danh hiệu cá nhân (Cầu thủ hay nhất, Quả bóng Vàng), Quang Hải sở hữu đủ chỉ trong 2 năm. Cộng với những danh hiệu khi còn thi đấu ở các giải trẻ, Quang Hải có bộ sưu tập cá nhân đồ sộ, chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Vuot 'Messi Thai Lan', Quang Hai gianh giai Cau thu hay nhat Dong Nam A hinh anh 2
Quang Hải giành nhiều vinh quang trong năm 2018 và 2019.

“Giải thưởng này sẽ đem lại động lực cho cá nhân Quang Hải và các thành viên của đội tuyển Việt Nam để giành nhiều thành công hơn nữa, nhằm đáp lại tình yêu của người hâm mộ Việt Nam”, Quang Hải nói sau khi được trao giải Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á trong lễ trao giải AFF Awards tối 8/11.

Tiền vệ sinh năm 1997 giành chiến thắng trước Chanathip Songkrasin (Thái Lan) ở hạng mục dành cho cầu thủ nam. Đây là phần thưởng xứng đáng của Quang Hải, sau những đóng góp giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019. Ở cấp độ CLB, anh giúp Hà Nội bảo vệ chức vô địch V-League và vào chung kết liên khu vực AFC Cup.

Tuy nhiên, Quang Hải vẫn còn nhiều mục tiêu để phấn đấu. “Sau lễ trao giải này, chúng tôi sẽ trở về tập trung, cùng các đồng đội ở đội tuyển cố gắng thi đấu tốt trong hai trận sắp tới với UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á rồi tiếp theo đó là SEA Games 2019 – giải đấu mà chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất”, anh nói thêm.

Trong thành công của Quang Hải nói riêng, và bóng đá Việt Nam nói chung những năm qua, có dấu ấn đặc biệt của HLV Park Hang-seo. Dưới thời của ông, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thắng 26 trận, hoà 13 trận và thua 7 trận. Đặc biệt, trong 13 cuộc đối đầu với những đối thủ Đông Nam Á, ông và các học trò bất bại. “Tôi muốn nói lời cảm ơn HLV Park Hang-seo”, Quang Hải nói. “Ông ấy luôn sát sao, thúc đẩy các cầu thủ mỗi khi vào sân, giúp chúng tôi có niềm tin và không cảm thấy sợ sệt bất cứ đối thủ nào”.

Quang Hải cũng cho rằng không chỉ Việt Nam, mà các cầu thủ khác cũng rất tiến bộ trong thời gian qua, nên các cầu thủ phải tiếp tục nỗ lực, không được thoả mãn với thành công hiện tại.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều