+
Aa
-
like
comment

Quang Hải đã “ra tay” giúp Văn Lâm cản phá phạt đền thành công?

20/11/2019 14:00

Trong trận gặp ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối qua (19/11), thủ môn Đặng Văn Lâm bên phía ĐT Việt Nam đã cản phá thành công cú đá phạt đền của Theerathon Bunmathan nhờ sự hỗ trợ rất tốt từ… Quang Hải.

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan ở lượt về thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có tính chất rất quan trọng. Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng để cạnh tranh vị trí đầu bảng hoặc có thêm lợi thế giành vị trí thứ hai có thành tích tốt nhất trong cuộc đua vào vòng loại cuối cùng kèm suất dự Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt, nhưng cũng có thời điểm phải đối diện với khó khăn cực lớn. Phút 28 của trận đấu, trọng tài Al Kaf Ahmed đã cho Thái Lan được hưởng quả phạt đền khi cho rằng Văn Hậu có pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn.

quang hai da “ra tay” giup van lam can pha phat den thanh cong? hinh anh 1
Đặng Văn Lâm đã cản phá thành công cú sút phạt đền của Theerathon Bunmathan

Theerathon Bunmathan mà chuyên gia đá phạt đền của Thái Lan và nếu thực hiện thành công cú sút phạt đền, hậu vệ đang chơi bóng tại Nhật Bản sẽ giúp đội khách vượt lên. Tuy nhiên, ở màn cân não này, thủ môn Đặng Văn Lâm đã phản xạ vô cùng xuất sắc, đổ người chính xác và ngăn cản Bunmathan ghi bàn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và ĐT Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Thái Lan đã tụt xuống thứ ba bởi Malaysia đã đánh bại Indonesia để vươn lên xếp nhì bảng.

d6-1574240416065760423057
Quang Hải “nhắc bài” cho Văn Lâm (ảnh: Next Sport)

Một chi tiết rất đáng chú ý ở tình huống Văn Lâm cản phá cú sút phạt đền của Văn Lâm là việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đưa ra sự hỗ trợ tốt với đồng đội. Trước khi Bunmathan sút bóng, Hải “con” đã có một động tác chỉ tay cực “kín” và kịp thời, góp phần giúp Văn Lâm đoán được hướng sút của hậu vệ bên phía ĐT Thái Lan.

Chưa rõ Văn Lâm có thành công bằng việc nhận sự trợ giúp từ Quang Hải hay không, nhưng việc ĐT Việt Nam tránh được bàn thua có ý nghĩa rất quan trọng. Với 11 điểm sau 5 trận đấu, ĐT Việt Nam có thêm lợi thế khi không thi đấu ở lượt trận tới. Việc 4 đội còn lại tranh tài sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo xác định rõ mục tiêu phải dồn trọng tâm vào trận nào và có thể quan sát thêm cục diện ở các bảng đấu khác để lựa chọn phương án tốt nhất cho cuộc đua vào vòng loại cuối cùng.

Long Nguyên/Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều