+
Aa
-
like
comment

“Quảng Bình hợp Phú Quốc như vậy thế nhưng không gặp được nhau”

Hoàng Vy - 27/08/2020 17:33

Ngẫm đi nghĩ lại, thật tội nghiệp cho ông Phạm Phú Quốc và tỉnh Quảng Bình.

Chắc hẳn, là ĐBQH ‘trên thông thiên văn, dưới tường địa lý’, ông Phạm Phú Quốc từng nghe đến sự khó khăn của tỉnh Quảng Bình. Một tỉnh nghèo ‘có hạng’ của đất nước, mỗi năm đều ‘nhoi lên’ xin được ‘cứu đói’. Thậm chí, chỉ mới đây thôi, tỉnh này còn xin hỗ trợ trong thời điểm Covid-19. Nói vậy để biết Quảng Bình ‘cần tiền’ đến thế nào!

Ấy thế mà, một người có tiền như ông Quốc lại không ngó ngàng tới. Thử hỏi, cái đất nước Síp xa xôi ấy có gì hay ho? Có tượng đài to lớn như Quảng Bình không? Có tặng quà hoành tráng cho cán bộ như Quảng Bình không?

ĐBQH Phạm Phú Quốc

Nghĩ mà xem, bỏ ra hơn 50 tỷ cho Síp đổi lại được gì. Lợi ích đâu chưa thấy, giờ phải lo giải bày “được gia đình bảo lãnh”. Rồi lại canh cánh lo lắng mất ăn mất ngủ vì khả năng bị kỷ luật.  Rồi còn đầy rẫy những thông tin chả mấy hay ho trên mặt báo. Cái này là ‘tiền mất tật mang’ đó thưa ông.

Thiết nghĩ, nếu ông mang số tiền ấy hỗ trợ ‘cứu đói’ cho Quảng Bình có khi lại hay.

Này nhé, thứ nhất, ông sẽ được dân chúng, đặc biệt là người Quảng Bình ca ngợi là một ĐBQH nhân ái, vì nước vì dân. Có khi còn được tung hô như một tấm gương sáng chói lòa trên truyền thông.

Thứ hai, biết đâu đấy ông lại được tỉnh này xây tượng đài để ghi ơn. Có thể số tiền đóng góp của ông mới chỉ bằng gần nửa của con số 120 tỷ thôi, nhưng một khi ‘có lý do chính đáng’ như thế, họ dại gì mà không xây. Chẳng phải họ rất có kinh nghiệm xin ngân sách xây tượng đài đó sao. Dù “chất lượng” thì cũng hên xui, nhưng thôi, có là mừng rồi ông ạ.

Thứ ba, có khi ông sẽ được tặng cả cái cặp da trị giá hơn 3.5 triệu nữa chứ chả đùa. Dù bây giờ kế hoạch tặng quà này đã bị hủy. Nhưng ai biết được có khi họ lại ‘thua keo này bày keo khác’ thì sao. Ông đừng lo.

Đấy, một bên cần tiền, một bên có tiền mà không ‘gặp nhau sớm’, thiệt là một sự mất mát quá lớn. “Quảng Bình hợp Phú Quốc như vậy thế nhưng không gặp được nhau”. Ngẫm đi nghĩ lại thực sự xót xa tình cảnh éo le này.

Hoàng Vy

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều