+
Aa
-
like
comment

“Quán Phật”, tay phi công người Anh và cái ổ dịch khủng khiếp giữa lòng Sài Gòn

Bảo Trâm - 25/03/2020 08:16

Mới đây, tại Thanh Hóa, Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn dự và chỉ đạo cuộc diễn tập.

Kíp bay Su-30MK2 xuất kích

Năm 2023, Quân chủng Phòng không – Không quân đã chỉ đạo các đơn vị đưa đội ngũ phi công trẻ, phi công chưa nhiều kinh nghiệm tham gia các bài bắn, ném bom nhằm đánh giá khả năng khai thác, làm chủ vũ khí trang bị mới của bộ đội.

Các nội dung diễn tập đòi hỏi yêu cầu cao hơn, sát thực tế chiến đấu hơn. Diễn tập diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời âm u, nhiều mây…, tuy nhiên các đơn vị đã chủ động tổ chức nghiên cứu lý thuyết, huấn luyện thực hành, xây dựng bài bắn, phương án bắn để các kíp chiến đấu xử lý tình huống và có kết quả bắn tốt nhất với 100% đơn vị tham gia diễn tập bắn, ném bom đạn thật đều đạt giỏi và xuất sắc.

Bổ nhào công kích mục tiêu

Diễn tập bắn, ném bom đạn thật đã đánh giá đúng trình độ, khả năng bay ứng dụng chiến đấu; trình độ sử dụng vũ khí thật của phi công (tổ bay) lực lượng không quân cùng kỹ năng tính toán, chỉ huy điều hành, xử lý tình huống, bản lĩnh công tác của chỉ huy bay và phi công. Kết quả diễn tập là cơ sở để Quân chủng Phòng không – Không quân chỉ đạo các đơn vị không quân nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, chiến đấu, bảo đảm an toàn bay đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cuộc diễn tập bắn, ném bom đạn thật diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, do hoàn lưu của cơn bão số 1, trời âm u, nhiều mây…

Su-30MK2 xuất kích đơn chiếc

Tuy nhiên, các loại máy bay chiến đấu Su-30MK2, Su-27, Su-22, và trực thăng Mi-17, Mi-8 của các đơn vị đã thực hành công kích mục tiêu mặt đất ban ngày, với các nội dung bổ nhào ném bom, phóng rocket, bắn pháo cơ động giản đơn, cơ động phức tạp theo biên đội và đơn chiếc.

Ngay những chuyến công kích đầu tiên, nhiều phi công trẻ, lần đầu tiên thực hành bắn, ném bom nhưng đã đánh trúng mục tiêu ngay từ loạt đầu tiên.

Mi-17 nã rocket tiêu diệt mục tiêu

Từ lâu, quân đội Việt Nam là một trong những quân đội mạnh nhất Đông Nam Á với lịch sử lâu đời và đã tham gia nhiều cuộc chiến tranh, trong đó có Chiến tranh Việt Nam. Hiện nay, quân đội Việt Nam hiện có khoảng 400.000 người và được trang bị các loại vũ khí hiện đại, bao gồm máy bay, tàu chiến, xe tăng và tên lửa.

Mi17 nhả rocket

“Quân đội Việt Nam là một lực lượng mạnh mẽ và đáng gờm. Quân đội Việt Nam có một lịch sử chiến đấu lâu đời và đã giành được nhiều chiến thắng trong các cuộc chiến tranh. Quân đội Việt Nam cũng được trang bị các loại vũ khí hiện đại và có trình độ huấn luyện cao. Quân đội Việt Nam là một lực lượng quan trọng trong việc bảo vệ hòa bình và ổn định ở khu vực Đông Nam Á.”, theo chuyên gia quân sự John Pike, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh (Center for Defense and Security Studies) cho biết.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều