+
Aa
-
like
comment

Quân nổi dậy tấn công Nam Thái Lan, ít nhất 15 người chết

06/11/2019 13:37

Nhóm quân được cho là lực lượng nổi dậy ở tỉnh Yala, miền nam Thái Lan đã giết chết ít nhất 15 người và làm 4 người bị thương trong một vụ xả súng ở một chốt an ninh vào tối muộn hôm 5/11.

Nhóm này sau đó đã dùng các thiết bị nổ và rải đinh đọc các con đường ở địa phương để cầm chân lực lượng chức năng.

“Đây nhiều khả năng là hành động của những kẻ nổi dậy… là một trong những cuộc tấn công lớn nhất trong nhiều năm gần đây”, Đại tá Pramote Prom-in, đại diện của cơ quan an ninh khu vực cho biết, theo trích dẫn của Reuters.

Quân nổi dậy tấn công Nam Thái Lan, ít nhất 15 người chết
Lực lượng an ninh Thái Lan

Những nhóm ly khai người Hồi giáo gốc Malay đã được biết đến với các cuộc tấn công lực lượng an ninh và nhà sư ở các tỉnh miền nam Thái Lan, nơi mà họ coi là các lãnh thổ bị đất nước Phật giáo này chiếm đóng. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, theo thông tin từ truyền thông địa phương.

Nguồn gốc cho các cuộc xung đột ở địa phương bắt nguồn từ những năm đầu thế kỷ 20, khi vùng lãnh thổ của cựu vương quốc Pattani trở thành một phần của Xiêm (tên cũ của Thái Lan) sau đó được chia thành ba tỉnh: Naranthiwat, Pattani and Yala.

Kể từ đó, các phong trào Hồi giáo ở các khu vực này đã liên tục yêu cầu một mức độ tự do cao hơn và gây sức ép cho việc giành độc lập.

(Theo Vietnamnet)

Bài mới
Đọc nhiều