+
Aa
-
like
comment

Quân nhân xả súng tại Thái mang theo 700 viên đạn, bắt 16 con tin

Thành Nhân - 09/02/2020 08:36

Cảnh sát Thái xác nhận đang truy nã trung sĩ Jakkrapanth Thomma, quân nhân xả súng tại trung tâm thương mại thành phố Nakhon Ratchasima khiến ít nhất 21 người chết.

Sáng 9/2, các nguồn tin cảnh sát cho biết toàn bộ con tin lên đến hàng trăm người khỏi trung tâm thương mại Terminal 21 vào đêm 8/2 trong khi tiếp tục truy bắt tay súng đang cố thủ trong trung tâm này sau khi hắn sát hại hàng chục người và làm hơn 30 người bị thương.

Tay súng được xác định là Thượng sĩ quân đội Jakkrapanth Thomma, 32 tuổi, thuộc biên chế của Căn cứ Surathampithak. Các quan chức cảnh sát thông báo lúc 2h (giờ địa phương) sáng 9/2 rằng toàn bộ người dân đã được đưa ra khỏi trung tâm này một cách an toàn, tuy nhiên một thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng và hai nhân viên an ninh khác đã bị thương trong khi vây bắt đối tượng Jakkrapanth Thomma. Hiện tại thủ phạm vẫn lẩn trốn.

Cảnh sát Thái Lan phong tỏa bên ngoài trung tâm thương mại Terminal 21 ở tỉnh Nakhon Ratchasima, nơi diễn ra vụ xả súng và bắt giữ con tin, rạng sáng 9/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Quan nhan xa sung tai Thai mang theo 700 vien dan, bat 16 con tin hinh anh 1 Thai_1.jpg
Cảnh sát Thái Lan xác nhận đang truy nã trung sĩ Jakkrapanth Thomma, hung thủ xả súng tại thành phố Nakhon Ratchasima khiến ít nhất 20 người thiệt mạng tính đến 21h ngày 8/2. Đối tượng bắn chết 3 người tại doanh trại rồi cướp xe đến trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh: Khaosod.
Quan nhan xa sung tai Thai mang theo 700 vien dan, bat 16 con tin hinh anh 2 Thai_2.jpeg
Truyền thông Thái cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong vụ tấn công. Đối tượng được mô tả là đặc biệt nguy hiểm, mang theo đến 6 khẩu súng các loại, 2 quả lựu đạn và ít nhất 700 viên đạn. Cảnh sát đang đưa mẹ của hung thủ đến hiện trường cố thuyết phục y đầu hàng. Ảnh: Khaosod.
Lực lượng phối hợp giữa cảnh sát và quân đội Thái Lan đang mở chiến dịch truy lùng và tìm cách vô hiệu hóa đối tượng. Trong ảnh, vết đạn trên nắp ca-pô một chiếc xe cảnh sát bị đối tượng bắn trúng. Ảnh: Khaosod.
Jakkrapanth còn đăng tải trên mạng xã hội một số hình ảnh và video vụ tấn công của mình, thường xuyên cập nhật diễn biến. Trong một đoạn video, Jakkrapanth cho biết mình “hiện đã mệt” và “không thể cử động nổi ngón tay”. Hung thủ xuất hiện với nón cối và quân phục. Ảnh: Khaosod.

 

Tài khoản của Jakkrapanth trên mạng xã hội Facebook đã bị gỡ bỏ vào khoảng 19h20, theo Bangkok Post. Trước khi thực hiện vụ tấn công, đối tượng có đăng nhiều nội dung thể hiện tâm lý không ổn định và bất mãn xã hội. Ảnh: Bangkok Post.
Động cơ gây án của hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Krissana Pattanacharoen xác nhận một nhóm cảnh sát đặc nhiệm Thái Lan đang được điều động bằng trực thăng đến thành phố Nakhon Ratchasima. Ảnh: AP.
Quan nhan xa sung tai Thai mang theo 700 vien dan, bat 16 con tin hinh anh 7 Thai_5.jpg
Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm bất động, máu chảy trên nền đất bên ngoài trung tâm thương mại. Nhiều nhân chứng nhìn thấy một vụ nổ. Cảnh sát nói một thùng ga bị bắn trúng nhưng không thể xác nhận đây là vụ nổ có chủ đích. Ảnh: Viral Press.
Quan nhan xa sung tai Thai mang theo 700 vien dan, bat 16 con tin hinh anh 8 Thai_Lan_5.jpg
Cảnh sát Thái Lan ước tính có khoảng 16 người đang bị đối tượng giữ làm con tin trên lầu 4 tại trung tâm thương mại Terminal 21. Quân đội đã đưa một đơn vị vào bên trong tòa nhà tìm cách vô hiệu hóa đối tượng. Ảnh: Viral Press.
Quan nhan xa sung tai Thai mang theo 700 vien dan, bat 16 con tin hinh anh 9 Thai_4.jpg
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã nhận được báo cáo về vụ xả súng. Ông cũng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu, theo người phát ngôn chính phủ Thái Lan. Thủ tướng Prayut chỉ đạo tất cả cơ quan ban ngành hữu quan phối hợp ứng phó khẩn cấp. Ảnh: Viral Press.
Quan nhan xa sung tai Thai mang theo 700 vien dan, bat 16 con tin hinh anh 10 Thai_7.jpg
Cảnh sát Thái Lan đã đăng thông báo truy nã khẩn cấp, đồng thời khuyến cáo người dân địa phương hạn chế ra đường, còn những ai còn kẹt trong trung tâm cần tìm chỗ ẩn náu. Ảnh: Sputnik.
Quan nhan xa sung tai Thai mang theo 700 vien dan, bat 16 con tin hinh anh 11 Thai_Lan_4.jpg
Vụ xả súng đẫm máu diễn ra tại thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok gần 250 km về phía đông bắc. Thành phố đã huy động 6 bệnh viện tiếp nhận khẩn cấp các trường hợp bị thương trong vụ việc. Đồ họa: BBC.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều