+
Aa
-
like
comment

Quân Hamas dùng mỹ nhân kế dụ binh lính Israel

19/02/2020 10:05

Hàng chục binh lính Israel bị lấy cắp dữ liệu trên điện thoại khi trò chuyện trên mạng với những phụ nữ do lực lượng Hamas đóng giả.

Một phát ngôn cho biết các binh sĩ đã được gửi nhiều bức ảnh giả của những cô gái trẻ và bị dụ dỗ tải xuống một ứng dụng mà không biết rằng nó có thể truy cập vào dữ liệu điện thoại của họ.

Theo người này, không có “xâm phạm đáng kể” nào về thông tin khi vụ lừa đảo được phát hiện.

Quan Hamas dung my nhan ke du binh linh Israel hinh anh 1 110930610_selfieblur_1.jpg
Một trong nhiều bức ảnh được gửi cho lính Israel. Ảnh: IDF

Đây là lần thứ ba lực lượng Hamas bị phát hiện xâm nhập vào điện thoại các binh sĩ Israel trong những năm gần đây, tuy nhiên lần này là phương thức tinh vi nhất, theo trung tá Jonathan Conricus, lực lượng Quốc phòng Israel (IDF).

“Chúng tôi nhận thấy rằng chắc chắn họ đang cải thiện chiến thuật”, ông Conricus nói.

Các hacker đã giả mạo là phụ nữ trẻ không rành tiếng Do Thái và tự xưng là người nhập cư, bị khiếm thị hoặc khiếm thính để tỏ ra đáng tin.

Sau khi kết bạn, các tài khoản này gửi cho binh sĩ Israel những đường link và đề nghị họ truy cập để có thể gửi ảnh qua lại. Các đường link này thực chất dẫn tới các phần mềm độc hại có thể tấn công máy tính hoặc điện thoại di động của nạn nhân khi họ tải xuống.

Phần mềm sau khi được mở sẽ cài đặt virus cho phép truy cập dữ liệu điện thoại, gồm vị trí, ảnh và danh bạ. Tin tặc thậm chí có thể điều khiển điện thoại của nạn nhân từ xa hoặc sử dụng để chụp ảnh và ghi âm mà nạn nhân không hề biết.

IDF cho biết từng phát hiện âm mưu này vài tháng trước nhưng đã tiếp tục giám sát cho tới khi quyết định tấn công các tin tặc. Các binh sĩ nước này cũng được yêu cầu cảnh giác khi sử dụng điện thoại thông mình và hướng dẫn để tránh bị đánh cắp dữ liệu.

Phong trào Hồi giáo Hamas nắm quyền kiểm soát Dải Gaza từ năm 2007. Giống như Israel, lực lượng này thường xuyên sử dụng các phương tiện tình báo nhằm thu thập thông tin và tấn công đối phương.

An Nguyễn/ ZFN

Bài mới
Đọc nhiều