+
Aa
-
like
comment

Quân đội Trung Quốc hành động tàn nhẫn, cài “thiết bị tự hủy” cho binh lính

Bảo Trâm - 06/01/2021 05:21

Trang PLA Daily của Trung Quốc vừa tuyên bố quân đội Trung Quốc đã trang bị riêng cho binh lính tại biên giới Tây Tạng hệ thống tác chiến kỹ thuật số kiểu mới, điều khiển từ xa. Đặc biệt và tàn nhẫn hơn cả, là hệ thống này còn kết hợp cả “thiết bị tự hủy” từ xa có tác dụng như một quả bom, dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Gần đây, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ký và ban hành “Quy chế trang bị quân đội” phiên bản mới được sửa đổi, đây là một phần trong “cải cách quân sự” của Trung Quốc. Cùng với việc đẩy mạnh cải cách quân sự, nhiều đơn vị đã phân phối và cấp phát hệ thống tác chiến kỹ thuật số hàng nội địa cho từng binh lính, đặc biệt tại các vùng biên giới.

Trang PLA Daily cho biết, Quân khu Tây Tạng đã trang bị cho các binh lính một “hệ thống tác chiến kỹ thuật số kiểu mới”. Hệ thống này hoạt động thông qua một mắt kính nhìn xuyên đêm có nhiều chức năng được gắn vào mũ sắt, các binh lính có thể xác định được đâu là địch, đâu là ta. Ngoài ra, bộ chỉ huy cũng có thể định vị được tên, vị trí và trạng thái của từng binh lính thông qua video và thông tin được truyền ngược lại từ mắt kính của các binh lính.

Phần cốt lõi của bộ thiết bị này là chiếc “áo lót điện tử”, trong đó có chứa mô-đun máy ảnh, hộp chuyển đổi âm tần, bộ xử lý thông tin và bộ cấp nguồn… Đội trinh sát sẽ sử dụng hệ thống này để len lỏi vào trận địa của địch.

Khi len lỏi vào trận địa của địch, khả năng các trinh sát rơi vào tay địch là rất cao. Theo báo cáo từ quân đội Trung Quốc, nếu “hệ thống tác chiến kỹ thuật số” rơi vào tay địch, ngoài việc có khả năng tự huỷ, thiết bị này còn có thể được điều khiển tự huỷ từ xa”.

Trang PLA trích phân tích của NetEase cho biết, cơ chế tự hủy của hệ thống tác chiến này phải trả giá bằng chính mạng sống của những binh lính nếu bị rơi vào tay quân địch. Cụ thể, nếu một binh lính bị thương nặng nhưng không muốn bị bắt, thì việc kích hoạt thiết bị tự hủy có thể bảo vệ thân phận của các binh lính, ngoài ra nó cũng khiến kẻ thù không thể lấy được bất kỳ thông tin gì từ hệ thống này.

PLA cũng phân tích rằng khi cơ chế tự hủy được kích hoạt, hệ thống phải làm nổ phần cứng thì mới phá hủy được hệ thống, điều này chắc chắn sẽ làm tổn thương đến tính mạng của các binh lính. Ngoài ra thiết bị tự huỷ này có thể điều khiển từ xa, đây không khác gì một quả “bom người” có thể tàn phá hàng loạt.

Bảo Trâm (Lược dịch theo PLA Daily)

Bài mới
Đọc nhiều