+
Aa
-
like
comment

Quân đội tham gia tiếp nhận, vận chuyển gần 113 triệu liều vắc xin đến năm 2022

Sơn Ca - 14/07/2021 15:33

Dự kiến đến năm 2022, Bộ Quốc phòng thiết lập các kho bảo quản vắc xin tại 8 đầu mối, tiếp nhận, vận chuyển gần 113 triệu liều vắc xin. Hiện ngành Vận tải quân sự đã xây dựng kế hoạch vận chuyển, cấp phát vaccine đến các điểm tiêm tại các quận, huyện trên toàn quốc với tổng số 1.333 xe.

Lữ đoàn 972 (Cục Vận tải, Tổng cục Hậu cần) tiếp nhận, vận chuyển hơn 800 nghìn liều vắc xin về kho Bộ Y tế tại TPHCM, ngày 9/7
Lữ đoàn 972 (Cục Vận tải, Tổng cục Hậu cần) tiếp nhận, vận chuyển hơn 800 nghìn liều vắc xin về kho Bộ Y tế tại TPHCM, ngày 9/7

Sáng nay, Bộ Quốc phòng họp hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 tại 133 điểm cầu trong quân đội.

Thượng tướng Vũ Hải Sản, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y, Tổng cục hậu cần cho biết, thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ giao, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành thiết lập Sở Chỉ huy chiến dịch tiêm chủng vắc xin; rà soát, thiết lập các kho bảo quản vắc xin tại 8 đầu mối; dự kiến đến năm 2022 tiếp nhận, vận chuyển gần 113 triệu liều vắc xin.

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch vận chuyển, cấp phát vắc xin đến các điểm tiêm tại các quận, huyện trên toàn quốc với 1.333 xe, tăng cường 562 xe.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tùng, Cục trưởng Cục Vận tải, Tổng cục hậu cần, cho biết ngành vận tải quân sự có nhiệm vụ vận chuyển vắc xin từ nơi tiếp nhận nhập khẩu, kho đầu nguồn của Bộ Y tế đến kho của 7 Quân khu, một kho của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và vận chuyển đến cấp huyện thuộc 63 tỉnh, thành từ tháng 7-2021 đến tháng 4-2022.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vũ Hải Sản.

Ngành Vận tải quân sự đã lên kế hoạch phân cấp, tổ chức, sử dụng lực lượng với việc vận dụng linh hoạt phương thức vận chuyển, trong đó chủ yếu sử dụng phương thức vận tải đường bộ.

Từ tháng 8-2021 đến tháng 4-2022, vận tải các đơn vị chiến dịch, chiến thuật vận chuyển thẳng từ các kho của quân khu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đến Trung tâm Y tế cấp huyện, thời gian vận chuyển trong vòng 2 ngày.

Trong đó, đối với vắc xin được phép vận chuyển ở nhiệt độ từ 2 – 8 độ C, từ kho quân khu, kho Bộ Tư lệnh Thủ đô đến Trung tâm Y tế quận, huyện trong vòng 2 ngày, trong 1 ngày phải cấp cho các điểm tiêm.

Đối với vắc xin bảo quản ở nhiệt độ từ -25 độ C đến -15 độ C, các đơn vị phối hợp cơ quan y tế địa phương để đảm bảo đủ thiết bị bảo quản vắc xin, thực hiện vận chuyển từ kho quân khu, kho Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đến cấp huyện không quá 2 ngày, sau đó cấp ngay cho các điểm tiêm.

Đối với một số tỉnh, huyện miền núi, hải đảo, Cục Vận tải đề xuất Bộ Y tế làm việc với Bộ Giao thông vận tải để có phương án vận chuyển bằng đường không và có thiết bị chuyên dùng để bảo quản lạnh cho vắc xin trong quá trình vận chuyển.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều