+
Aa
-
like
comment

Quân đội sẽ lo tẩm liệm, đưa người mất vì COVID-19 đi hỏa táng khi nhà đòn quá tải

16/08/2021 15:18

Đối với một số trường hợp người dân không may mắn qua đời vì COVID-19 nhưng các nhà đòn quá tải không nhận, lực lượng quân đội thuộc ban chỉ huy quân sự các quận huyện sẽ lo công tác tẩm liệm và đưa đi hỏa táng.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường TP.HCM, chia sẻ về công việc các công nhân tham gia hỏa táng người mất vì COVID-19 – Video: LÊ PHAN

Trung tá Nguyễn Xuân Truyền – phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Bình Tân (được Bộ Tư lệnh TP.HCM giao công tác điều tiết tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa) – cho biết thông tin khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 16-8.

Theo trung tá Truyền, với các ca mắc COVID-19 không may qua đời tại nhà mà các nhà đòn quá tải không nhận, phía quân đội sẽ hỗ trợ.

Sẽ có khoảng 15 người đã được ban chỉ huy quân sự các quận huyện tập huấn lo việc tẩm liệm, hỗ trợ đưa người mất đến trung tâm hỏa táng lo việc hậu sự.

Đây là việc làm thể hiện sự chia sẻ, đồng cảm của lực lượng quân đội với mất mát người dân.

Cũng theo trung tá Truyền, thống kê cho thấy trung bình mỗi ngày có khoảng 85 xe chở khoảng 400 áo quan đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa để lo việc hậu sự cho người dân.

Quân đội sẽ lo tẩm liệm, đưa người mất vì COVID-19 đi hỏa táng khi nhà đòn quá tải - Ảnh 2.
Tro cốt người mất vì COVID-19 sau khi hỏa táng được đưa vào khu vực ghi thông tin, đóng hộp cactông đợi quân đội đến nhận sáng 16-8 – Ảnh: LÊ PHAN

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Toàn Thắng – giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường TP.HCM – cũng đã đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa để động viên, trao quà cho các công nhân thực hiện nhiệm vụ hỏa táng tại đây.

Đây là những người đang ngày đêm túc trực thực hiện nhiệm vụ thành phố giao và đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm cao.

Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa hiện chỉ nhận hỏa táng những người dân mất vì COVID-19, các ca thông thường sẽ được điều chuyển đến các nơi khác thực hiện.

Quân đội sẽ lo tẩm liệm, đưa người mất vì COVID-19 đi hỏa táng khi nhà đòn quá tải - Ảnh 3.
TP.HCM động viên các công nhân tham gia hỏa táng người mất vì COVID-19 tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa sáng 16-8 – Ảnh: LÊ PHAN

Lê Phan

Bài mới
Đọc nhiều