+
Aa
-
like
comment

Quân đội nhiều nước bất ngờ đưa xe điện vào sử dụng

16/01/2022 09:22

Quân đội và lực lượng vũ trang của một số quốc gia đưa xe điện vào sử dụng vì có nhiều ưu điểm hoàn toàn có thể trở thành phương tiện cho quân đội. 

Không chỉ ôtô, xe bán tải điện mà cả xe máy điện cũng đang được các lực lượng vũ trang trên khắp thế giới tìm kiếm. Ưu thế lớn nhất của xe điện với quân đội là không ồn mà vẫn mạnh mẽ.

Binh lính Úc đang thử nghiệm xe máy điện.

Gần đây nhất, quân đội Úc đang thử nghiệm xe máy điện Sur Ron Firefly có khả năng off-road trên mọi cung đường một cách thoải mái.

Theo Hindustan Times Auto News, những lý do chính khiến quân đội để mắt đến xe điện có:

Không ồn Một trong những lý do chính khiến các lực lượng vũ trang trên toàn thế giới thử nghiệm xe máy điện ngày càng nhiều là do khả năng truyền động không ồn so với xe xăng dầu truyền thống. Với ít bộ phận chuyển động bên trong hơn, xe điện hầu như không phát ra âm thanh. Đối với lính trinh sát, đây là một lợi thế lớn.

Ưu điểm lớn của xe điện là ít ồn ào.

Lợi thế về thời tiết và địa hình Xe điện không sử dụng xăng hoặc bất kỳ loại dầu nào. Điều này có nghĩa là gần như không bị rò rỉ. Xe điện có thể sử dụng trong mọi thời tiết và mọi loại địa hình. Không có khả năng nước rò rỉ vào hệ thống truyền lực và làm cho xe không hoạt động được.

Ngoài ra, nếu được yêu cầu, xe có thể sử dụng pin tháo rời, dễ dàng vận chuyển đến bất kỳ đâu.

Chiếc Sur-Ron Light Bee X được trang bị cho quân đội Úc đã được chỉnh sửa cho phù hợp

Nhẹ và dễ điều khiển Xe điện nhìn chung nhẹ hơn xe xăng dầu. Do đó cũng dễ dàng điều khiển và vận chuyển hơn, có thể mang đi mọi nơi và sử dụng, dù là đường trơn hay địa hình gồ ghề.

Xe điện dễ dàng trèo đèo lội suối

Hạn chế bị dò nhiệt Dấu hiệu nhiệt tỏa ra từ động cơ đốt trong là thứ có thể khiến binh lính dễ dàng bị đối phương phát hiện ra. Trong khi đó, xe điện vẫn có nóng lên nhưng thấp hơn nhiều, nguội lại nhanh hơn. Điều này làm cho xe điện an toàn hơn nhiều.

Xe điện qua mặt radar dễ hơn

Xe điện có thể bơi? Quân đội Australia đã đưa chiếc xe máy điện vào thử nghiệm… bơi lội. Với công nghệ tích hợp đầy đủ, ít phụ kiện hơn và không có ống xả, xe máy điện có thể lội qua vùng nước nông một cách dễ dàng.

Quân đội New Zealand thử nghiệm UBCO 2X2.

(Theo Hindustan Times Auto News)

Bài mới
Đọc nhiều