+
Aa
-
like
comment

Quân đội nhân dân Việt Nam – điểm tựa vững chắc của nhân dân

Diệp Vấn - 21/10/2020 17:44

Trải qua 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ; Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát huy bản chất cách mạng và truyền thống vẻ vang. Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân Việt Nam; vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, vang dội trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân, bảo vệ chế độ XHCN, tô thắm lá cờ truyền thống quyết chiến quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chiến trường nào cũng biết bao gian khổ, trận chiến nào cũng có những mất mát hy sinh. Trong cuộc chiến đấu với thiên tai bão lụt hiện nay đã đọng lại nhiều hình ảnh xúc động, chạm đến trái tim của hàng triệu người Việt Nam.

Trong những ngày qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đồng tâm, đồng sức, đồng lòng, hiệp đồng chặt chẽ, đoàn kết, trách nhiệm sâu sát từ Trung Ương đến tận tổ dân phố, thôn xóm, khu dân cư  cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chống lại thiên tai, bão lụt. Phát huy truyền thống của dân tộc ta trong các cuộc đấu tranh vệ quốc oanh liệt, hào hùng, trong cuộc chiến này toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng một ý chí, đoàn kết một lòng coi chống bão, lụt như “chống giặc”. Trong cuộc chiến này, Việt Nam đã có biết bao anh hùng thầm lặng, không quản gian khó hy sinh, không toan tính đến việc riêng tư hay sự an toàn của bản thân để ứng cứu, giúp đỡ nhân dân. Trong cuộc chiến cam go, hiểm nguy đó, không thể kể hết tinh thần quả cảm của các chiến sĩ lực lượng vũ trang đang ngày đêm cùng nhân dân chống lũ, đã lay động hàng triệu trái tim. Tạm gác lại cuộc sống thường nhật, họ phải xa gia đình, người thân yêu để chiến đấu “chống giặc”, có chứng kiến công việc bộn bề của những “người lính – bộ đội cụ Hồ” mới thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh cống hiến của họ. Ở nơi tuyến đầu chống bão, các cán bộ, chiến sỹ luôn sẵn sàng túc trực 24/24, lao vào nơi khó khăn, gian khổ nhất, bất kể ngày đêm để cứu dân.

Họ là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng. Dân tộc sẽ ghi nhận sự hy sinh cao cả của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân dân Việt Nam trong cuộc chiến với thiên tai bão lụt này. Còn nhiều lắm những gian truân, hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến này, bởi cùng với nhân dân, họ luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trực tiếp tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Phát huy truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với dân”; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an đang ngày đêm dãi nắng dầm sương ở nơi tuyến đầu bão, lũ. Không chỉ vậy, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc, sẵn sàng vì nhân dân quên mình.

Trong bất luận tình huống nào quân đội cũng luôn sẵn sàng đi đầu trong phòng chống thiên tai. Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của thời tiết, dọc theo chiều dài đất nước, trên các tuyến biên giới hay nơi hải đảo xa xôi, những nơi khó khăn nhất, gian khổ nhất, nguy hiểm nhất… đều có mặt các chiến sỹ Quân đội nhân dân việt Nam kề vai, sát cánh cùng nhân dân, kịp thời có mặt để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ, để lại sự tiếc thương vô hạn cho Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước trong những ngày vừa qua; nhưng cũng rất tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng của chúng ta, một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân; là điểm tựa vững chắc của nhân dân. Khó khăn, vất vả là thế, nhưng ý chí, lòng quyết tâm của các chiến sĩ chưa bao giờ ngừng lại. Mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống bão, chống lụt, tìm kiếm cứu nạn đều xác định rằng đây là nhiệm vụ thiêng liêng của những người lính, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, không quản ngại gian khổ, chấp nhận sự hy sinh vì sự bình yên của nhân dân.

Giữa mùa bão lũ, khó có thể nói hết những nhọc nhằn, lo toan trên khuôn mặt của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu với thiên tai. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội với những đêm thức trắng tìm kiếm người bị nạn, những bữa cơm ăn vội hay như lúc ngủ vùi sau những giờ làm nhiệm vụ mệt rã rời đã làm lay động hàng triệu trái tim cả nước. Ai có thể đếm được mỗi ngày cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân dân Việt Nam hành quân bao nhiêu lượt trên dọc dài Tổ quốc. Ai có thể hiểu được sâu thẳm tâm tư của người chiến sĩ khi canh gác nơi biên cương, hải đảo, trong lúc ở quê nhà xa xôi con thơ đang lên cơn sốt, rồi bố mẹ già đau yếu liên miên… Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm vượt qua, và tất cả đều hướng đến mục tiêu cao nhất: Giữ vững độc lập chủ quyền và sự bình yên của Tổ quốc. Có lẽ những hy sinh, cống hiến vì Tổ quốc, vì nhân dân của những cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam khó có thể nói hết, viết hết. Các anh chẳng mong nhận được nhiều lời cảm ơn nhưng trong tâm niệm họ hiểu rằng ở thời khắc này, nhiệm vụ đang gánh vác là trọng trách thiêng liêng bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân, họ sẵn sàng vì nhân dân quên mình, vì sự bình yên cho hơn triệu triệu người dân Việt Nam. Chính những quân nhân cách mạng, với tình yêu Tổ quốc mãnh liệt phấn đấu theo lý tưởng cao đẹp của Đảng, kiên định mục tiêu cao nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam đã tạo nên những mạch ngầm nhiệt huyết không ngơi nghỉ cho những nỗ lực cống hiến, hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Họ đã góp phần làm ngời sáng thêm phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của dân, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Diệp Vấn

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều