+
Aa
-
like
comment

Quân đội Nga tuyên bố làm chủ thành phố thứ 2 của Ukraine

Bích Vân - 03/03/2022 15:34

Lenta.ru dẫn tuyên bố của phát ngôn viên BQP Nga Igor Konashenkov cho biết họ đã kiểm soát Balakliia – nằm cách Thành phố Kharkov 90 km về phía đông nam.

Theo ông Konashenkov, thành phố Balakliia đã được “giải phóng khỏi các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa”.

Ông Konashenkov cũng nói thêm rằng trung tâm phát thanh và truyền hình dự bị ở thủ đô Kiev của Ukraine được Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) vận hành cũng đã bị “vô hiệu hóa”.

Được biết trước đó Quân đội Nga đã kiểm soát thêm 3 khu dân cư ở phía nam các khu vực Kharkov và Donetsk là Chistopolye, Novopoltavka và Zhovtneve (xung quanh Balakliia).

Điều này đồng nghĩa với việc phía Nga đã cắt đứt toàn bộ tuyến đường từ hướng đông nam Kharkov về Donbass cũng như phong tỏa chính thành phố lớn thứ 3 Ukraine này.

Được biết, Balakliia là tên một đô thị và khu vực lận cận rộng 35 km2 thuộc Quận Izium, Tỉnh Kharkiv (Kharkov). Theo điều tra dân số năm 2001, dân số Balakliia là 32.408 người.

Đây cũng là nơi xảy ra vụ nổ kho vũ khí chứa đạn pháo và tên lửa của Quân đội Ukraine vào tháng 3/2017.

Hiện Balakliia và các khu dân cư lân cận là khu vực nằm trên hướng tiến quân mới của phía Nga và rất có thể đang hướng mục tiêu tới Thành phố Zaporizhia để “đóng nắp nồi hầm” khổng lồ ở Donbass.

Bích Vân 

Bài mới
Đọc nhiều