+
Aa
-
like
comment

Quân đội Nga tiến sát vào Ukraine

Bích Vân - 24/02/2022 14:30

Trang AFP đưa tin, lực lượng vũ trang trên bộ của Nga đã tiến vào Ukraine từ nhiều hướng.

Theo đó, AFP dẫn thông tin từ lực lượng biên phòng Ukraine cho biết, bộ binh của Nga đã tiến vào Ukraine từ nhiều hướng trong ngày 24/2.

Báo cáo cũng dẫn lời lực lượng biên phòng Ukraine chỉ ra: xe tăng cùng nhiều khí tài hạng nặng của Nga đã vượt qua biên giới Nga-Ukraine từ một số khu vực ở phía bắc nước này cũng như qua hướng bán đảo Crimea ở phía nam.

Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự, bộ binh Nga đã tiến vào Ukraine từ nhiều hướng. Xe tăng và các thiết bị hạng nặng khác của Nga đã vượt qua biên giới ở một số khu vực phía bắc, cũng như từ bán đảo Crimea ở phía nam.

Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết các đoàn xe quân sự Nga đã đi qua biên giới và vào các thành phố Chernigov, Kharkov cũng như vùng Lugansk của nước này.

Lực lượng này cũng xác nhận một quân nhân thiệt mạng trong cuộc tấn công dọc theo biên giới ở Crimea. Đây cũng là quân nhân Ukraine đầu tiên chết sau khi Nga hành động quân sự.

Ngoài ra, các sĩ quan cảnh sát cũng xác nhận tìm thấy xác tên lửa rơi xuống đường phố thủ đô Kiev sáng nay.

Ở một diễn biến khác, CNN dẫn tuyên bố từ phía quân đội Nga cho biết, họ không gặp phải bất cứ sự kháng cự nào từ phía các lực lượng biên phòng Ukraine.

Tuyên bố cũng nêu rõ quân đội Nga đã “trấn áp” được các hệ thống phòng không của Kiev.

Bên cạnh đó, phía Nga bác bỏ tuyên bố của các lực lượng Ukraine cho rằng họ đã bắn rơi một số máy bay Nga, khẳng định các báo cáo của Kiev “không đúng với thực tế”.

Song hãng tin Mỹ lưu ý thêm rằng, họ chưa thể xác minh ngay lập tức tính xác thực của các tuyên bố trên.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết phòng không nước này đã bắn hạ 5 máy bay và 1 trực thăng Nga vào đầu ngày 24/2, khi các lực lượng Nga bắt đầu tấn công vào Ukraine.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều