+
Aa
-
like
comment

Quân đội Myanmar hứa tổ chức bầu cử dân chủ

27/03/2021 14:32

Thống tướng Min Aung Hlaing, người đứng đầu chính quyền quân sự ở Myanmar, cam kết bảo vệ nền dân chủ và tổ chức một cuộc bầu cử tự do.

Tướng Min Aung Hlaing.

Quân đội Myanmar ngày 27/3 tổ chức diễu binh thường niên mừng Ngày Các lực lượng vũ trang ở thủ đô Naypyidaw. Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh quân đội Myanmar và nhiều quan chức khác của chính quyền quân sự đã xuất hiện tại sự kiện, theo DW.

“Quân đội tìm cách chung tay với toàn thể quốc gia để bảo vệ nền dân chủ”, ông Min Aung Hlaing nói, cho biết thêm chính quyền quân sự cam kết tổ chức một cuộc bầu cử dân chủ, nhưng chưa rõ khi nào diễn ra.

Ông Min Aung Hlaing đồng thời chỉ trích các cuộc biểu tình và cảnh báo người biểu tình có thể hứng chịu hậu quả cho các hành động gây ảnh hưởng đến “sự ổn định”. “…Các bạn có thể bị bắn vào đầu và vào lưng”, người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar nói.

Phát biểu của ông Min Aung Hlaing được đưa ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình vẫn đang diễn ra ở nhiều khu vực của Myanmar để phản đối việc quân đội Myanmar bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi, lãnh đạo đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cùng các lãnh đạo chính phủ với cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Được biết, ngày 27/3 nhóm quan sát tình hình Myanmar AAPP cho biết, ít nhất 320 người biểu tình đã thiệt mạng kể từ đầu tháng 2/2021. Khoảng 3.000 người khác bị bắt giữ, nhưng chính quyền quân sự đã thử tự do cho ít nhất gần 1.000 người.

Thiện Nhân

Bài mới
Đọc nhiều