+
Aa
-
like
comment

Quân đội Myanmar bị đánh bom ở vùng ngoại ô

19/09/2021 18:41

Theo thông báo của chính quyền quân sự Myanmar hôm 18/9, lực lượng an ninh khi đang đi ngang qua Khayan, vùng ngoại ô Yangon thì bị tấn công bởi một quả bom tự chế, AFP đưa tin.

Một đoàn xe quân sự của Myanmar bị tấn công bằng bom tự chế tại địa điểm ở ngoại ô thành phố Yangon. Thủ phạm được cho là nhóm người phản đối chính quyền quân sự.

“Hai bên bắn trả lẫn nhau. Một thành viên đội an ninh bị thương”, thông báo nêu, đồng thời cho biết súng và đạn dược của nhóm chống đối tự phát đã bị tịch thu sau cuộc đụng độ.

Chính biến xảy ra ở Myanmar hồi tháng 2, sau khi quân đội thay thế chính phủ dân sự và bắt giam một số nhà lãnh đạo dân cử, bao gồm bà Aung San Suu Kyi. Nhiều cuộc biểu tình nổ ra sau đó.

doan xe quan su Myanmar trung bom anh 1
Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi bà Aung San Suu Kyi và chính phủ dân cử bị thay thế hồi tháng 2. Ảnh: AFP.

Ban đầu, quân đội Myanmar cáo buộc cuộc bầu cử 2020 ở nước này gian lận và cam kết sẽ tổ chức lại bầu cử vào năm 2022. Đến đầu tháng 8, thống tướng quân đội cho biết sẽ tổ chức bầu cử và dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào tháng 8/2023, tức kéo dài thời gian nắm quyền của quân đội.

Nhiều người xếp hàng dài tại các siêu thị và trạm xăng dầu ở Yangon hôm 7/9, ngay sau khi một nhóm tự xưng “lực lượng đối lập” ở Myanmar kêu gọi chống lại quân đội. Thông báo này gây ra tình trạng mua sắm một cách hoảng loạn ở thành phố Yangon, khi nhiều người dân đi mua gạo, dầu ăn, thực phẩm khô và thuốc men.

ASEAN đã nỗ lực chấm dứt tình trạng bạo lực bùng phát ở Myanmar, đồng thời tìm cách mở kênh đối thoại giữa chính phủ quân sự Myanmar và phe đối lập. Trước đó, hồi tháng 4, chính phủ quân sự Myanmar “đồng thuận” năm điểm với ASEAN, trong đó kêu gọi chấm dứt bạo lực, đàm phán chính trị và chỉ định một đặc phái viên khu vực.

Phương Linh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều