+
Aa
-
like
comment

Quân đoàn 3 vận chuyển 50 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ TP.HCM

31/08/2021 09:43

11 xe vận tải của Quân đoàn 3 đưa 50 tấn nhu yếu phẩm từ Tây Nguyên về TP.HCM để hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Đại tá Phạm Văn Tuyến, Phó cục trưởng Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần), cho biết các quân khu, quân đoàn trên cả nước đang thực hiện nhiều chuyến vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm chi viện cho TP.HCM.

“Hôm 30/8, 50 tấn nông sản từ Quân khu 9 gửi về TP.HCM. Đến 31/8 lại có 50 tấn nữa từ Quân đoàn 3 gửi cho TP”, đại tá Tuyến nói và cho biết những ngày tới sẽ còn nhiều chuyến hàng từ các đơn vị phía bắc chuyển qua đường sắt vào TP.HCM.

Ngày 31/8, 50 tấn nhu yếu phẩm của Quân đoàn 3 sẽ được bàn giao cho Mặt trận Tổ quốc TP.HCM để phân phối về các địa phương.

Người dân TP.HCM đang sống trong những ngày siết chặt giãn cách, “ai ở đâu ở đó” với rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nhu yếu phẩm. Hiện, Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TP.HCM đang huy động nhiều nguồn lực tại chỗ để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn.

Với khoảng 10.000 quân nhân tăng cường, quân đội đang gánh vác 5 nhiệm vụ hỗ trợ cho TP.HCM. Trong đó, nhiệm vụ thứ 4 là huy động lực lượng vận tải vận chuyển lương thực thực phẩm. Các hình thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không… đều được sử dụng để đảm bảo vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn.

Ngọc Tân

Bài mới
Đọc nhiều