+
Aa
-
like
comment

Quan điểm dứt khoát của Bộ Công an vụ 2 cựu công an tham gia dàn cảnh cướp 35 tỷ

12/07/2020 15:40

Liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng của một đại gia kinh doanh tiền điện tử, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an trả lời báo chí vào trưa nay 13/7 xác nhận, trong các bị can có ít nhất 2 người (Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn) là cựu công an bị khởi tố điều tra vì hành vi đồng phạm với băng cướp này.

Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định: “Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo cơ quan điều tra phải làm nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật dù họ là cựu cán bộ công an. Ngoài ra, Bộ cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phải kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu đơn vị về giáo dục quản lý.

Bộ Công an: Điều tra xử lý nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật dù là cựu cán bộ công an

Trước đó, vào ngày 21-6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết vừa bắt một băng cướp với những thủ đoạn mới rất tinh vi, táo tợn. Ước tính trị giá tài sản bị cướp trên 35 tỉ đồng. Theo thông tin từ Bộ Công an, 2 cựu cán bộ công an vừa bị khởi tố từng công tác tại TP.HCM.

Quan điểm dứt khoát của lãnh đạo Bộ Công an “phải làm nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật dù họ là cựu cán bộ công an” trong sự vụ lần này cũng như một số sự vụ trước đó một lần nữa như Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: việc xử lý nghiêm một số cán bộ có sai phạm không hề làm giảm vị thế, uy tín của Công an như có người lo ngại, mà ngược lại, càng khẳng định quyết tâm chính trị mạnh mẽ, bản lĩnh, sức mạnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao uy tín của lực lượng Công an nhân dân”. 

Việc bắt, khởi tố ít nhất 2 người là cựu công an đồng phạm với băng cướp này, đồng thời rất nhanh chóng có thông tin minh bạch đến công luận càng minh định rõ hơn quyết tâm làm trong sạch lực lượng là không có vùng cấm của lãnh đạo Bộ Công an. Quyết không dung túng, bao che hay nương nhẹ với những cán bộ có hành vi sai phạm dù đương chức hay thậm chí đã về hưu. Vậy nên, đừng vội đưa vô vàn thuyết âm mưu. Ngoài kia, bao nhiêu hiểm nguy đang bủa vây những người chiến sĩ ngày qua ngày lặng lẽ âm thầm vì bình yên cuộc sống. Đừng để họ bị lãng quên và chìm giữa “biển” nghi hoặc của trăm ngàn giả thuyết, của muôn vạn thông tin như những “mũi dùi” tẩm độc chỉ vì một vài “con sâu” làm rầu lực lượng.

Ái Dân 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều