+
Aa
-
like
comment

Quan chức truyền thông của ông Biden và bà Harris đồng loạt từ chức giữa lúc tỷ lệ ủng hộ tiếp tục giảm

21/11/2021 23:14

Emma Riley – một quan chức truyền thông Nhà Trắng cho biết trong bài đăng trên Twitter rằng cô sẽ từ bỏ chức vụ ở Cánh Tây để theo đuổi sự nghiệp ở Bộ Lao động.

Lý do từ chức không được Riley tiết lộ. Tuy nhiên, cô cho biết công việc mới của mình có liên quan đến kế hoạch tái thiết nước Mỹ của ông Joe Biden.

Việc quan chức truyền thông của Cánh Tây từ chức thu hút sự chú ý của báo giới sau khi Ashley Etienne – Giám đốc Truyền thông của Phó Tổng thống Kamala Harris ở Cánh Đông tuyên bố sẽ rời nhiệm sở vào tháng 12, chưa đầy một năm sau khi đảm nhiệm chức vụ này.

Sự ra đi của hai quan chức truyền thông xảy ra trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris giảm vài tháng liên tiếp, thấp hơn đáng kể so với thời điểm bắt đầu nhiệm kỳ.

Theo các cuộc thăm dò của Fox News, tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Joe Biden đã giảm từ 46% của tháng trước xuống còn 44% khi dịch COVID-19 ở Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp, và tỷ lệ tiêm chủng của quốc gia này còn thấp.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của Phó Tổng thống Kamala Harris đã chạm mức đáy 41% vào tháng 11, theo kết quả thăm dò của RealClearPolitics. Sputnik cho biết một trong những lý do chính khiến Phó Tổng thống Harris không duy trì được tỷ lệ ủng hộ là do bà không giải quyết được cuộc khủng hoảng nhập cư ở biên giới phía Nam.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều