+
Aa
-
like
comment

Quan chức tham ô có hơn 100 cô bồ, 2 tấn tiền mặt bị tử hình tại Trung Quốc

Trần Anh - 30/01/2021 11:51

Cựu giám đốc một công ty quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc đã bị tử hình ngày 29.1, với tội danh nhận hối lộ.

Lại Tiểu Dân trong một lần hầu tòa hồi tháng 1.2021 /// AFP
Lại Tiểu Dân trong một lần hầu tòa hồi tháng 1.2021

Hãng Bloomberg đưa tin Lại Tiểu Dân (58 tuổi), giám đốc Công ty Quản lý Tài sản Hoa Dung của Trung Quốc, trước đó đã bị tòa án ở thành phố Thiên Tân tuyên bố tử hình.

Tòa án thành phố Thiên Tân đã ra phán quyết hồi tháng 1.2021 rằng án tử hình đối với Lại là chính đáng vì Lại đã nhận hối lộ “với số tiền cực kỳ lớn” để đầu tư, cung cấp hợp đồng xây dựng, giúp thăng chức và cung cấp các ưu đãi khác.

Đổi lại, Lại nhận tiền và quà trị giá 1,8 tỉ nhân dân tệ (260 triệu USD) trong hơn một thập niên. Trong số này, có khoản hối lộ vượt quá 600 triệu nhân dân tệ (93 triệu USD), theo tòa án Thiên Tân.

Ông Lại cũng bị kết tội biển thủ hơn 25 triệu nhân dân tệ và có gia đình thứ hai dù chưa ly dị với vợ đầu.

Hoa Dung là một trong 4 công ty được thành lập vào thập niên 1990 để mua các khoản vay kém hiệu quả từ các ngân hàng thuộc sở hữu của chính phủ. Các công ty này mở rộng sang lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, tài chính bất động sản và các lĩnh vực khác.

Lại bị nhà chức trách điều tra vào năm 2018 và trong cùng năm bị khai trừ khỏi đảng.

Lại cũng bị cáo buộc tiêu xài hoang phí, thường xuyên tiệc tùng, quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ và nhận hối lộ, theo hồ sơ tòa án.

Các nhà điều tra được cho là đã tịch thu 200 triệu nhân dân tệ tiền mặt tại một căn hộ của Lại ở Bắc Kinh, tương đương 2-3 tấn tiền, theo truyền thông Trung Quốc.

Trong khi đó, tạp chí tài chính Caixin ở Trung Quốc cho hay Lại Tiểu Dân sở hữu hơn 120 ngôi nhà và có hơn 100 người tình, trong đó có nhiều diễn viên, người mẫu…Quan chức tham ô có hơn 100 cô bồ, 2 tấn tiền mặt bị tử hình tại Trung Quốc.

Danh Toại/TNO

Bài mới
Đọc nhiều