+
Aa
-
like
comment

Quận Bình Tân khoanh vùng 19 phòng trọ liên quan ca nghi mắc Covid-19

29/04/2021 21:24

Lãnh đạo quận Bình Tân cho biết khu vực 19 phòng trọ với 57 người sinh sống đã được khoanh vùng để phục vụ truy vết.

Trao đổi với PV tối 29/4, một lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho hay cơ quan chức năng và lực lượng y tế đang thực hiện khoanh vùng một khu vực thuộc địa bàn khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

“Khu vực trên có 19 phòng trọ với 57 người sinh sống. Hiện, các lực lượng đang khoanh vùng, hạn chế người ra vào để phục vụ điều tra, truy vết. Chúng tôi chưa thực hiện phong tỏa, cách ly do người này mới nghi nhiễm, chưa phải trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2”, đại diện UBND phường Bình Tân thông tin.

Theo vị lãnh đạo quận, 6 người tiếp xúc và có liên quan tới ca nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung quận Bình Tân.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ca nghi mắc Covid-19 từng tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại tỉnh Hà Nam. Người này được cách ly tập trung sau khi khai báo y tế tại phường Bình Hưng Hòa.

Người nghi mắc Covid-19 tại quận Bình Tân từng ăn uống với bệnh nhân tại tỉnh Hà Nam. Ngày 27/4, anh này đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, anh đi taxi về nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ngày 29/4, nam thanh niên trên tới khai báo y tế tại trạm y tế phường Bình Hưng Hòa. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy anh này nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27/4 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.

Do nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, HCDC đề nghị người dân thành phố cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Quang Huy

Bài mới
Đọc nhiều