+
Aa
-
like
comment

Quán bar ở TP.HCM đông đúc ngày cuối tuần

23/01/2022 21:24

Từ khi hoạt động trở lại vào ngày 10/1, các quán bar trở thành địa điểm được nhiều người trẻ ở TP.HCM lựa chọn để ăn mừng tất niên, gặp gỡ bạn bè sau một năm khó khăn.

Từ khi các quán bar ở TP.HCM được mở lại tới nay, Thành Luân (ngụ quận 4) đều đặn ghé “quán ruột”, đồng thời khám phá thêm nhiều địa điểm mới 2-3 lần mỗi tuần.

Anh cho biết mình “siêng” đi bar hơn trước vì muốn thỏa đam mê thưởng rượu, gặp gỡ bạn bè và tận hưởng cuộc sống “bình thường mới”.

“Trước đây, cách 1-2 tuần thì tôi mới đi bar một lần. Giờ tôi thích được nhâm nhi ly cocktail tại quán, cảm nhận bầu không khí sôi nổi sau dịch”, Luân kể.

Sau nhiều tháng “đóng băng” vì dịch bệnh, các quán bar tại TP.HCM đã được phép mở lại kể từ ngày 10/1. Nhiều địa điểm đã hoạt động lại với 100% công suất và thu hút đông khách hàng tới gặp gỡ bạn bè, ăn mừng tất niên.

Vào dịp cận Tết Nguyên đán, các quán bar ở TP.HCM đang nhộp nhịp trở lại vì nhu cầu giải trí, ăn mừng tất niên của người dân tăng mạnh. Ảnh: Duy Hiệu.

Quán bar kín bàn

Luân cho biết những ngày cận Tết Nguyên đán, các quán bar mà anh ghé qua luôn trong tình trạng kín bàn. Để lựa chọn chỗ ngồi phù hợp và tránh nơi quá đông, anh phải gọi điện đặt chỗ trước.

“Tôi có thể đổi sang một quán khác nếu nơi đó quá đông người. Điều này giúp bản thân tôi thấy an tâm, thoải mái hơn mỗi lần đi uống rượu”, Luân nói.

Trước dịch, các quán bar luôn là điểm đến yêu thích của anh.

Do đó, trong thời gian giãn cách xã hội, anh phải tự đặt mua rượu, nguyên liệu, và một số dụng cụ pha chế để làm cocktail tại nhà.

Nhưng điều đó không thể thay thế được cảm giác phấn khích khi hòa mình với không khí sôi nổi tại quán.

“Tôi không ngại thưởng rượu một mình, nhưng trải nghiệm ấy sẽ trọn vẹn hơn khi được đặt trong một không gian phù hợp, có thêm người bầu bạn. Tôi mừng vì các quán bar đang ‘hồi sinh'”, anh nói.

Giống như Luân, Hồng Anh (22 tuổi, ngụ quận 8) cũng đi bar thường xuyên hơn vì muốn “bù đắp” cho khoảng thời gian dài ở nhà tránh dịch.

“Trước đây, phải 2 tuần thì tôi mới ‘lên đồ’ đi uống một lần. Giờ, hầu như tuần nào tôi cũng ghé quán bar 2 lần. Tôi hay đi một mình vì thích trò chuyện với bartender, muốn dành thời gian cho bản thân hơn”, cô nói.

Hồng Anh nhận xét lượng khách tại các quán bar ở TP.HCM đã hồi phục được 60-70% so với thời điểm trước dịch.

Càng gần dịp Tết, lượng khách hàng ở một số “quán ruột” của cô càng đông đúc hơn, buộc cô phải đi sớm hơn bình thường 1-2 tiếng để chọn chỗ ngồi.

“Tuần trước, quán bar quen của tôi đã được đặt chỗ kín từ thứ 5 tới thứ 7. Nhiều lúc, quản lý còn không chừa được chỗ ngồi cho tôi. Chắc hẳn nhiều người muốn lên bar xả stress, tâm sự sau một năm có nhiều chuyện không vui”, cô nói.

Cận Tết Nguyên đán, nhiều quán bar luôn trong tình trạng kín bàn. Để lựa chọn chỗ ngồi phù hợp và tránh nơi quá đông, khách phải gọi điện đặt chỗ trước. Ảnh: Duy Hiệu.

Bartender làm việc hết công suất

Vài tuần qua, quán bar nơi Thanh Phương (25 tuổi) làm việc đã đón lượng khách hàng tăng đột biến, đặc biệt vào các ngày cuối tuần.

Nữ bartender cho biết nếu không đặt bàn trước, khách hàng có thể phải xếp hàng một lúc vì quán thường kín chỗ từ sớm.

“Gần Tết Nguyên đán, quán bar được nhiều nhóm bạn, đơn vị chọn làm địa điểm tụ tập, ăn mừng tất niên. Vì thế, bầu không khí ở nơi tôi làm việc cũng thêm phần náo nhiệt”, Phương kể.

Thanh Phương cho biết quán bar nơi cô làm việc đón lượng khách tăng đột biến từ vài tuần gần đây. Ảnh: Duy Hiệu.

Nữ bartender cho biết cô chưa hoàn toàn thích ứng với nhịp độ làm việc 8 tiếng/ca, liên tục đứng quầy sau gần nửa năm tạm nghỉ.

“Trong khi bạn bè đã về quê thăm gia đình, dọn dẹp nhà cửa đón Tết, tôi vẫn nán lại TP.HCM để làm việc. Tôi không thấy mệt mỏi, tủi thân mà lại cảm thấy vui vì có thể tiếp tục đam mê của mình”, Phương trải lòng.

Lạc Hanh (24 tuổi) cũng hiếm có phút nào ngơi tay khi đứng sau quầy bar những ngày cuối năm. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, quán bar nơi anh làm việc có thể tiếp đón những nhóm khách lớn từ 15 đến 20 người.

“Thông thường, quán tôi thường đón khách lẻ hoặc các nhóm 4-5 người. Nhưng vào dịp cận Tết, mọi người có nhiều nhu cầu ăn mừng tất niên hơn nên khách hàng cũng đông đúc hơn hẳn”.

Trước số lượng khách hàng tăng mạnh ở thời điểm này, Hanh và các đồng nghiệp phải “chạy hết công suất” trong mỗi ca.

“Chúng tôi vừa quay lại làm việc chưa lâu và đang cố gắng bắt kịp nhịp độ như trước. May mắn thay, tất cả đều đam mê và vui mừng vì có thể tiếp tục làm bartender”, anh cười, nói.

Sau nhiều lần thấp thỏm chờ đợi, Thanh Nam (27 tuổi) cuối cùng cũng “thở phào nhẹ nhõm” khi được đứng sau quầy bar, làm công việc mình yêu thích.

Những ngày này, anh luôn tất bật bên những ly rượu từ 18h30 đến 1-2h. Chứng kiến quán bar đông đúc trở lại, nam bartender “vui mừng hơn bao giờ hết”.

“Làm bartender, không được gặp gỡ khách hàng, không được đứng quầy là điều chúng tôi buồn nhất. Gần Tết, chúng tôi đón nhiều lượt khách hơn, có lẽ vì ai cũng muốn được uống một ly rượu ngon, trò chuyện với bạn bè sau một năm khó khăn”.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều