+
Aa
-
like
comment

Quận 7 vận động người dễ mắc COVID-19 chuyển đến nhà trọ, khách sạn lánh dịch

30/08/2021 13:02

Sau quận Bình Thạnh, quận 7 (TP.HCM) cũng đang vận động người dân trên 65 tuổi, người bệnh béo phì không mắc COVID-19 đang sống tại các khu trọ lụp xụp chuyển vào ở tạm tại các nhà trọ, khách sạn để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.

Quận 7 vận động người dễ mắc COVID-19 chuyển đến nhà trọ, khách sạn lánh dịch - Ảnh 1.
Mẫu đăng ký bố trí nơi ở tạm thời, thực hiện giãn cách trên địa bàn quận 7

Trao đổi với PV ngày 30-8, ông Võ Khắc Thái – bí thư Quận ủy quận 7 – cho biết quận đang triển khai kế hoạch giãn dân tại các khu nhà trọ lụp xụp, với số lượng dự kiến khoảng 2.000 người.

Theo đó, nhằm bảo vệ nhóm có nguy cơ cao dễ mắc COVID-19, quận 7 đã triển khai kế hoạch tổ chức vận động, đưa người dân thuộc nhóm đối tượng từ 65 tuổi trở lên, người bệnh béo phì, không mắc COVID-19 đang sinh sống tại các khu nhà trọ, nhà lụp xụp, nhà trên, ven kênh rạch và nhà trong các hẻm sâu dưới 2 mét tại địa bàn quận để tạm thời vào lưu trú tại các điểm do quận chuẩn bị hoặc tại các nhà trọ, khách sạn do các phường vận động.

Việc giãn dân này được thực hiện từ ngày 28-8 đến hết ngày 15-9. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7 kêu gọi các hộ gia đình có người thuộc nhóm đối tượng nêu trên liên hệ UBND các phường để đăng ký chuyển đến nơi ở tạm thời.

Quận 7 kêu gọi các cá nhân, tổ chức kinh doanh lĩnh vực lưu trú, phòng trọ cùng chung tay hỗ trợ.

Trước đó, từ ngày 26-8, quận Bình Thạnh cũng đã thực hiện việc giãn dân tại các khu trọ lụp xụp, nhà ven kênh rạch, nhà trong hẻm sâu đến ở tạm tại chung cư 1050 và nhà nghỉ Công đoàn Thanh Đa sau khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

ĐAN THUẦN

Bài mới
Đọc nhiều