+
Aa
-
like
comment

Quận 7 khánh thành 14 công trình kịp cho dân đón Tết

14/01/2022 19:17

Chiều 14-1, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tham dự buổi lễ khánh thành cầu hẻm 803/58 đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM). Đây là 1 trong 14 dự án dân sinh được quận 7 hoàn thành trong năm 2021.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải (đứng bên phải) và lãnh đạo quận 7 thực hiện nghi thức khánh thành cầu – Ảnh: KIM ÚT

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2022), 25 năm ngày thành lập quận 7 (1-4-1997 – 1-4-2022) và tiếp tục phát động phong trào nâng cấp mở rộng hẻm – cầu theo chủ trương “nhà nước và nhân dân cùng làm”, quận 7 đã tổ chức lễ khánh thành 14 công trình dân sinh bao gồm 3 cây cầu, 11 tuyến đường hẻm trên địa bàn.

Ông Lê Văn Thành – phó chủ tịch UBND quận 7 – cho biết 3 tuyến cầu được đầu tư mở rộng đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết việc lưu thông thuận lợi cho hơn 1.400 hộ dân trong khu vực với tổng kinh phí khoảng gần 11 tỉ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa.

11 tuyến hẻm chính được nâng cấp đem lại sự thuận lợi cho trên 700 hộ dân trong khu vực. Với 175 hộ dân hiến trên 2.200m2 đất, ước giá trị đất khoảng trên 74 tỉ đồng; tổng kinh phí xây dựng thực hiện khoảng 24 tỉ đồng, trong đó kinh phí vận động xã hội hóa khoảng 5,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, quận cũng đã đầu tư nâng cấp 22 tuyến hẻm theo hiện trạng đảm bảo kết nối giao thông – hạ tầng kỹ thuật, với tổng kinh phí khoảng gần 4 tỉ đồng do người dân tự đóng góp.

Ông Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi lễ khánh thành – Ảnh: KIM ÚT

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồ Hải – phó bí thư Thành ủy TP.HCM – cho biết từ ngày thành lập đến nay, quận 7 đã có những biến chuyển đáng kể trong quá trình đô thị hóa, hình thành nhiều khu dân cư khang trang hiện đại, nhiều tuyến đường được nâng cấp mở rộng.

Trong năm 2021 với nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, quận đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

“Thay mặt lãnh đạo TP, tôi biểu dương, đánh giá cao các cấp chính quyền và nhân dân quận 7 với những kết quả và thành tích đạt được trong năm qua. Đặc biệt là công tác vận động người dân mở rộng hẻm, xây dựng cầu và đường”, ông Hải nói và cho biết thêm, việc nâng cấp mở rộng hẻm trên địa bàn quận 7 là phù hợp với thực tế, cần phải đẩy mạnh để triển khai.

Ông Hải đề nghị các sở ngành TP và các đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho quận 7 trong việc nâng cấp mở rộng hẻm.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, trao quà cho những người dân đã tham gia hiến đất để xây cầu, mở rộng hẻm – Ảnh: KIM ÚT

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều