+
Aa
-
like
comment

Quá trình quay trở lại sân khấu của Minh Béo được ký, đóng dấu hẳn hoi

19/01/2022 13:18

Làm nghệ thuật là tạo ra nhân vật, hình tượng, kiểu mẫu để xã hội nhìn vào. Với một người có “tiền sử ấu dâm” mà vẫn được trao Huy chương thì có gì đó không đúng. Hay là chúng ta cảm động trước câu nói “tôi nhận tội ấu dâm vì tôi yêu đất nước”?

Minh Béo nhận huy chương bạc một giải thưởng nghệ thuật uy tín.

Việc Minh Béo giành giải thưởng tại một cuộc thi lớn dù từng ngồi tù vì tội ấu dâm đang khiến dư luận bức xúc, đòi ban tổ chức xem xét lại việc trao giải.

Liên quan tới việc trao huy chương cho nghệ sĩ tai tiếng như Minh Béo, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, giải thích: Cơ quan quản lý nhà nước tại địa bàn sở tại (TP.HCM) xác nhận công ty sân khấu của Minh Béo đủ điều kiện tham gia liên hoan sân khấu. Kết quả Minh Béo đạt được tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam “phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của vở diễn”.

Đem thắc mắc về đời tư bê bối của Minh Béo hỏi Chủ tịch Hội đồng giám khảo – NSND Trần Minh Ngọc thì ông chia sẻ không thể trả lời vì “đó là việc của Ban Tổ chức. Hội đồng giám khảo đánh giá dựa trên chất lượng nghệ thuật”. Là nghệ sĩ gạo cội trong nghề nhưng ông cũng từ chối bình luận về bê bối đạo đức của Minh Béo.

Ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Trước sự việc, cư dân mạng đã phản ứng gay gắt, cho rằng Minh Béo không xứng đáng được vinh danh tại một sự kiện nghệ thuật uy tín sau scandal gây chấn động từng khiến bản thân ngồi tù và bị trục xuất về Việt Nam. Nhiều cư dân mạng chia sẻ: “Tại sao được trao giải vậy, đạo đức như thế cơ mà”; “Như một trò hề, dễ tái xuất quá vậy?”; “Bên Mỹ mang tội quấy rối tình dục, về Việt Nam ẵm ngay giải bạc”; “Sau vụ đó vẫn hoạt động nghệ thuật được và còn vinh danh thì không còn gì để nói”; Có đạo đức nghề nghiệp đâu mà cấp cho anh ấy. Bằng này nên được xét về đạo đức trước đã, vì là người công chúng”.

Làn sóng chỉ trích vẫn không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Trên các diễn đàn, chủ đề Minh Béo nhận huy chương bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 nhận icon (biểu tượng) tức giận của rất nhiều người.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều