+
Aa
-
like
comment

Quà tết đến với người dân vùng cao Quảng Bình

06/02/2021 08:06

Ngày 4.2, Công an H.Tuyên Hóa, Quảng Bình tổ chức trao 174 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 500.000 đồng để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn mua sắm tết.

Thượng tá Bùi Ngọc Chung, Trưởng công an H.Tuyên Hóa, trao quà cho bà con xã Thanh Hóa /// ẢNH: H.N
Thượng tá Bùi Ngọc Chung, Trưởng công an H.Tuyên Hóa, trao quà cho bà con xã Thanh Hóa

Số tiền này do Bệnh viện FV TP.HCM tài trợ, hưởng ứng chương trình Tết ấm áp với đồng bào miền Trung.

Nơi chúng tôi đến đầu tiên là những bản làng xa xôi, cách trở của xã Thanh Hóa, nằm ở phía tây huyện vùng cao Tuyên Hóa. Cuộc sống bà con các dân tộc thiểu số ở đây rất khó khăn, bấp bênh; thu nhập có được chủ yếu phụ thuộc vào một ít ruộng nước và hoa màu trồng được từ nương rẫy. Đàn ông, thanh niên bản phải lặn lội trong rừng để tìm kiếm lương thực về dùng và bán lấy tiền mua sắm vật dụng, nhu yếu phẩm sinh hoạt.

Vì vậy, khi nghe có đoàn công tác và công an huyện vượt đường xa đến trao quà, bà con thôn bản rất phấn khởi, vui mừng. Mọi người tập trung đông đủ về nhà sinh hoạt cộng đồng bản Cà Xen để nhận quà. Bà Hồ Thị Lịch (ở bản Cà Xen) tâm sự lâu nay bà sống một mình, sức khỏe yếu, nghề nghiệp không có. Tết đến gần mà bà chưa biết lấy gì để mua áo mới với cân thịt cho có không khí. Cầm bì thư trên tay, bà Lịch bảo: “Được nhận tiền hỗ trợ thời điểm này quý giá vô cùng. Bà con chúng tôi sướng cái bụng lắm, giờ đã có cái để ăn tết rồi”.

87 suất quà đã được trao cho bà con các bản của xã Thanh Hóa. Cùng tham gia hành trình thiện nguyện, thượng tá Bùi Ngọc Chung, Trưởng công an H.Tuyên Hóa, chia sẻ: “Cuộc sống của bà con vùng sâu vùng xa trên địa bàn rất khó khăn, vừa qua lại chịu nhiều thiệt hại do thiên tai. Thời gian qua, công an huyện đã đồng hành, có nhiều hoạt động hỗ trợ bà con. Dịp tết này, đoàn công tác đã kịp thời mang những phần quà của các nhà hảo tâm và bạn đọc đến với người dân trên địa bàn huyện. Mong bà con đón tết an lành, mạnh khỏe, đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19”.

Rời xã Thanh Hóa, chúng tôi tiếp tục đến với người dân nghèo và bị thiệt hại do lũ tại xã Thanh Thạch để trao 87 suất quà tương tự. Ông Đinh Quang Trung, một người dân đến nhận quà, tâm sự: “Những phần quà từ bạn đọc của quý báo có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần động viên, khích lệ, hỗ trợ tinh thần giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi đón tết đầm ấm hơn”.

Trương Quang Nam/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều