+
Aa
-
like
comment

Quá khứ bất hảo của 2 nghi phạm sát hạ nam sinh chạy Grab

01/10/2019 07:00

Liên quan đến vụ tài xế Grab bị giết hại, cơ quan điều tra đã bắt giữ được 2 nghi phạm của vụ án. Ở địa phương, cả 2 đối tượng đều là những thành phần có vấn đề trong lối sống, 1 người thì tù tội, 1 người thì chơi bời với dân xã hội.

Ngày 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (TP.Hà Nội) đang khẩn trương điều tra, lấy lời khai từ 2 đối tượng Đinh Văn Trường (ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái).

Cả 2 nghi phạm này được xác định đã sát hại anh Nguyễn Cao S (SN 2001, trú tại Thanh Hóa, tài xế xe ôm công nghệ hãng Grab). Bước đầu, Giáp và Trường đã thừa nhận hành vi giết tài xế S. Về động cơ của các đối tượng, cơ quan công an hiện đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

qua khu bat hao cua 2 nghi pham sat ha da man nam sinh chay grab hinh anh 2
Giáp là đối tượng từng vào tù, ra tội, bố mẹ ly hôn, cả 2 anh em đều ngỗ nghịch.

Về nhân thân của 2 đối tượng, ở địa phương cả 2 đều được xác định là những công dân có lối sống không lành mạnh.

Đinh Văn Trường, người vừa bị Công an quận Bắc Từ Liêm bắt năm nay 19 tuổi. Cả Trường và em trai bỏ học từ sớm. Bố mẹ đối tượng này đều đi làm ăn xa, cảnh thiếu thốn tình cảm, Trường rượu chè suốt ngày.

Trường tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng ở địa phương là người không lễ phép. Đối tượng ra ngoài không chào hỏi ai, có mối quan hệ với đối tượng xã hội. Lãnh đạo xã Thanh Lương cho biết, ngoài Trường, em trai Trường cũng là người ngỗ nghịch.

Em trai thanh niên 19 tuổi này cũng thường xuyên trộm cắp vặt dẫn đến phải vào trại giáo dưỡng cách đây không lâu.

Với Đinh Văn Giáp, năm nay Giáp 24 tuổi. Giáp cũng được xác định là đối tượng có nhân thân khá bi đát khi bố mẹ ly hôn đã hơn 10 năm. 2 anh em Giáp ở với bố đẻ, tuy nhiên bố Giáp thường xuyên rượu chè nên 2 anh em thanh niên 24 tuổi ở với ông bà nội. Cả 2 đều thất học.

Đáng chú ý, thông tin từ lãnh đạo xã Phù Nham, Giáp từng dính án tù năm 2013 về tội Mua bán người. Bi kịch đến với gia đình Giáp khi hắn đang thụ án thì đến lượt em trai cũng dính lao lý về tội Trộm cắp tài sản. Việc Giáp không thường xuyên xuất hiện ở quê nhà đã nhiều năm nay, việc này không lạ gì với người dân Phù Nham.

Cách đây vài ngày, đối tượng trở về thì cũng là thời điểm hắn gây trọng án rồi trốn về địa phương.

qua khu bat hao cua 2 nghi pham sat ha da man nam sinh chay grab hinh anh 1
Ở địa phương, Trường là đối tượng không lễ phép, có lối sống không lành mạnh.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng đã có những lời khai ban đầu về vụ việc. Theo đó, khoảng 21h tối ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình (TP.Hà Nội) để uống nước.

Tại địa điểm này, đối tượng sinh năm 1995 nói chuyện giá cả với nạn nhân S, Giáp yêu cầu tài xế grabike này chở mình và Trường về nhà một người bạn tại Tân Phong (Thụy Phương, Bắc Từ Liêm).

Khi đi, Giáp không có tiền nên đã xin khất tài xế S để hôm khác trả tiền, tuy nhiên điều này không được tài xế xe ôm công nghệ đồng ý.

Tâm An/Dân Việt

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều