+
Aa
-
like
comment

QĐ Nga triệt tiêu sinh lực đơn vị dù Ukraine – kiểm soát vị trí chiến lược ở Kharkov

08/03/2022 05:59

Tờ Topwar.ru đưa tin Quân đội Nga vừa giành được thành công lớn ở phía đông nam – họ đã đánh quỵ một lữ đoàn Ukraine và kiểm soát thành phố Izyum.

Theo thông tin được Topwar.ru công bố, các đơn vị Nga sau khi trấn áp lực lượng phòng thủ Ukraine – Lữ đoàn Cơ động Đường không số 81 đã giành quyền kiểm soát thành phố Izyum.

Tờ báo Nga cũng lưu ý rằng lữ đoàn dù Ukraine nói trên đã mất hoàn toàn sức chiến đấu sau đợt tiến công của quân Nga.

Một bức ảnh được chia sẻ gần đây trên trang chính thức của Lữ đoàn Cơ động Đường không số 81 của Quân đội Ukraine cho thấy họ được trang bị tên lửa chống tăng NLAW do Anh viện trợ.

Topwar.ru cũng lưu ý rằng gần đây Izyum đã trở thành một căn cứ tập kết của các lực lượng Ukraine ở phía nam Kharkov do vị trí của nó có tầm quan trọng chiến lược.

Cụ thể việc phía Ukraine kiểm soát Izyum có thể đưa các lực lượng còn sung sức tiếp cận dân quân thân Nga ở Donbass thông qua hành lang Slavyansk và Kramatorsk.

Được biết tuyến đường nối Izyum với Slavyansk chưa đầy 50 km và là tuyến đường ngắn nhất, để tới căn cứ tiền phương ở Kramatorsk.

Có thể thấy việc phía Nga kiểm soát Izyum đồng nghĩa với việc các lực lượng Ukraine ở Slavyansk và Kramatorsk không còn đường lui.

Vị trí của Izyum (vòng tròn đỏ) trên bản đồ chưa xác thực về chiến sự ở khu vực Kharkov, Donetsk và Luhansk.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều