+
Aa
-
like
comment

Prensa Latina: Quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Châu Á gọi tên Việt Nam

Bảo Trâm - 08/10/2020 11:26

Ngày 7/10, trang Prensa Latina của Cuba đã có bài viết nhận xét về mức độ tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 và 2021. Theo Prensa Latina, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi trên thế giới vừa chống dịch thành công, lại vừa khôi phục được nền kinh tế một cách thần kỳ.

Trích dẫn thông tin từ Tập đoàn Ngân hàng HSBC nhận định nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế duy nhất ở Đông Nam Á sẽ tăng trưởng trong năm nay, đặc biệt hơn là HSBC còn đưa ra dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng 8,1% vào năm 2021, cao nhất trong khu vực.

Trước đó, với thông tin GDP tăng 2.62% chỉ trong quý III đã khiến Presa Latina tin vào năng lực khôi phục nền kinh tế một cách vượt trội của Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này.

Trang Prensa Latina cũng trích báo cáo của HSBC với lời nhận định rằng: “Với sự phục hồi nhờ công nghệ và dòng vốn FDI nhất quán, nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ 8,1% vào năm 2021. Đây là chỉ số cao nhất so với tòan Châu Á”.

Tuy nhiên, HSBC cũng đã đưa ra mức điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam từ 3% xuống 2,6% vào năm 2020, do tác động tiêu cực của làn sóng Covid-19 thứ hai.

Tuy nhiên, đây là nền kinh tế ASEAN duy nhất mà chúng tôi tiếp tục dự báo tăng trưởng tích cực trong năm nay”, Prensa Latina trích từ báo cáo của HSBC.

Bài mới
Đọc nhiều