+
Aa
-
like
comment

Phường phát phiếu mua hàng nhưng phải mua ở Bách Hóa Xanh

09/08/2021 13:47

Người dân phường 11, quận Gò Vấp (TP.HCM) phản đối việc UBND phường phát phiếu đi mua thực phẩm nhưng chỉ định phải mua hàng của Bách hoá xanh.

Mới đây, nhiều người dân ở khu phố 14, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM bức xúc trước việc UBND phường phát phiếu mua thực phẩm thiết yếu chỉ định rõ mua tại cửa hàng Bách hóa xanh.

Chỉ định mua hàng ở Bách hoá xanh

TP.HCM: Dân phản đối Phường phát phiếu chỉ định phải mua hàng ở Bách hoá xanh - 1
Cửa hàng Bách hóa xanh.

Ông Dũng, người dân sống tại khu phố 14 cho biết, khoảng 1 tuần nay, UBND phường 11 phát phiếu mua thực phẩm thiết yếu cho người dân, trên phiếu ghi rõ mua hàng ở cửa hàng Bách hóa xanh. Việc này khiến nhiều người rất bức xúc, vì cho rằng chỉ định của phường làm khó người dân.

“Mọi người rất bức xúc bởi vì thông tin gần đây Bách hóa xanh mua bán lung tung là một việc nhưng theo tôi là môi trường Bách hóa xanh rất nhỏ, đông người lỡ có dịch bệnh thì làm sao. Thứ 2 nữa, mặt hàng của Bách hóa xanh không đa dạng. Ví dụ Co.op mart một điểm có từ 8.000 – 10.000 mặt hàng còn Bách hóa xanh chỉ bằng 1/3 đến 1/5 bên đó thôi”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, trước đây UBND phường 11 phát phiếu mua thực phẩm cho người dân nhưng không có mục mua ở đâu, địa chỉ nào. Nếu nơi nào tiện lợi, người dân cảm thấy hài lòng, yên tâm thì họ có quyền lựa chọn đến mua. Khi chỗ này đông người thì họ có thể đến điểm bán khác để mua hàng.

Ông Dũng cho rằng, nhiều người cũng có thói quen mua hàng ở địa chỉ quen thuộc, khi họ bước vào có thể đến ngay quầy thực phẩm, đồ dùng cần mua mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm. “Vào đến mình biết bán cái gì, chỗ nào mình mua rồi ra luôn. Còn bây giờ ở một chỗ mà hồi nào đến giờ chưa đến thì tôi không biết tìm cái gì, ở đâu, buộc phải ở lâu trong đó thì nguy cơ lây bệnh lại tăng cao”, ông Dũng nói.

TP.HCM: Dân phản đối Phường phát phiếu chỉ định phải mua hàng ở Bách hoá xanh - 2
Phiếu mua hàng hóa thiết yếu phát cho người dân ghi rõ điểm mua là Bách hóa xanh.

Ông Dũng thắc mắc vì sao gần nơi sinh sống có cả Vinmart, Co.opmart mà phường lại chỉ định vào Bách hóa xanh mua hàng. Ngoài ra, trong phiếu ghi rõ tên tuổi, nơi ở nhưng chỉ có mỗi mã vạch, trong khi phiếu phát lần trước đóng dấu của UBND phường nên khiến nhiều nghi ngờ.

“Tôi đã hỏi Tổ trưởng khu phố và Công an khu vực nhưng chưa nhận được câu trả lời”, ông Dũng nói.

Chính quyền nói gì?

Trao đổi với PV về việc này, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường 11, quận Gò Vấp cho biết, phiếu mua hàng này đang thực hiện thí điểm dựa trên sức chứa của các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị… rồi từ đó phân bổ cho người dân đến các địa chỉ này mua hàng để tránh tình trạng tập trung đông người.

“Trong phiếu mua hàng ghi cụ thể là nơi đến, thời gian và gửi đến các hộ gia đình, đang thực thiện thí điểm với Sở Công thương TP”, bà Hương thông tin.

Trước thông tin phản ánh về việc cửa hàng Bách hóa xanh nhỏ, hẹp, ít mặt hàng lựa chọn cho người dân, bà Hương cho rằng, do đang trong quá trình thực hiện thí điểm nên những gì khó khăn, vướng mắc thì sẽ tháo gỡ.

“Còn qua một thời gian thực hiện mà thấy không hiệu quả thì mình ngưng, không thực hiện thí điểm nữa”, bà Hương nói.

Thế Quang

Bài mới
Đọc nhiều