+
Aa
-
like
comment

Phúc Quốc: Tiếp tục cưỡng chế 79 căn biệt thự không phép và khởi tố 2 bị can

Bích Ngân - 10/05/2024 14:02

Sáng nay, lực lượng chức năng ở thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đã tiến hành cưỡng chế tiếp theo đối với 3 căn biệt thự nằm trong khu biệt thự bất hợp pháp bao gồm 79 căn tại xã Dương Tơ, Phú Quốc.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục cưỡng chế khu biệt thự 79 căn ở Phú Quốc

Sáng hôm nay, một lãnh đạo UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết UBND TP cùng các đơn vị liên quan đang tiến hành cưỡng chế tiếp 3 căn biệt thự trong khu biệt thự 79 căn xây dựng không phép tại xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.

Các trường hợp bị cưỡng chế thuộc sở hữu của ông Lại Văn H. (ngụ TPHCM) với diện tích hơn 510m2, ông Bùi Văn H. (ngụ TPHCM) với diện tích gần 500m2, ông Trần Hoàng T. với diện tích hơn 490m2.

Điều đáng chú ý, sau khi báo chí đưa tin về tình trạng xây dựng trái phép tại khu vực này, đã có tổng cộng 26 căn trong số 79 căn biệt thự này đã được tháo dỡ. Trong số này, 7 căn đã được chủ nhân tự nguyện tháo dỡ, chính quyền địa phương cưỡng chế 19 căn  sai phạm khác .

Theo kế hoạch được ban hành bởi UBND thành phố Phú Quốc, các biện pháp cưỡng chế này là một phần của nỗ lực chống lại việc xây dựng không phép, đồng thời sẽ tiếp tục kiểm tra và thực hiện các biện pháp pháp lý đối với những trường hợp vi phạm.

Khu đất nơi 79 căn biệt thự được xây dựng không phép có diện tích 18,9ha, tọa lạc tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc. Trước đây, đây là khu vực đất rừng được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi và giao cho UBND xã Dương Tơ quản lý.

Một căn biệt thự ở Phú Quốc bị cưỡng chế.

Tuy nhiên, việc lợi dụng tình hình khẩn cấp do dịch COVID-19, những cá nhân được gọi là “chủ đất” đã thực hiện việc mua bán nhà đất thông qua các giao dịch không hợp pháp, thậm chí chỉ dựa vào các văn bản viết tay mà không có giấy tờ chứng minh rõ ràng về quyền sở hữu. Sau khi mua lại, họ tiến hành xây dựng các biệt thự trái phép.

Theo thông tin mới nhất, 19 căn biệt thự đã bị cưỡng chế, trong khi 7 căn khác đã được chủ nhân tự nguyện tháo dỡ, trong tổng số 79 căn biệt thự này.

Liên quan đến khu biệt thự này, Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bích Ngân 
Bài mới
Đọc nhiều