+
Aa
-
like
comment

Phúc phần của dân tộc khi chọn được người lãnh đạo biết làm việc cho dân

30/01/2021 15:39

Được biết, chiều nay (30-1), Đại hội lần thứ 13 của Đảng sẽ bầu 200 uỷ viên Trung ương, với 180 chính thức và 20 dự khuyết, để giữ các vị trí quan trọng nhất trong hệ thống chính trị, bộ máy nhà nước.

Chúng ta trông đợi Đại hội sẽ bầu chọn ra những người cán bộ tận tâm, tận tuỵ, những người làm việc để Nhân dân được nhờ.

Đứng đầu Ban Tổ chức Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021 là ông Phạm Minh Chính, người trước đó đã giữ cương vị Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh và để lại dấu ấn đậm nét trong xây dựng và phát triển địa phương miền Đông Bắc có vị trí quan trọng này. Mọi người đến Quảng Ninh đều có thể cảm nhận được điều đó.

Quảng Ninh là một kinh nghiệm tốt về phát triển hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tính năng động của bộ máy!

Với quê hương Thanh Hóa, tôi ấn tượng với hình ảnh dưới đây, năm 2019, khi trận lũ kinh hoàng quét qua bản Sa Ná gần biên giới Việt – Lào, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã xuống với dân, ngồi xe máy, lội bộ, áo đẫm mồ hôi.

Với một người lãnh đạo, hành động và lời nói ảnh hưởng đến chất lượng đời sống người dân, thì không có thước đo đánh giá chuẩn xác nào ngoài sự cống hiến. Càng nhiều sự cống hiến, thì tượng đài người lãnh đạo sẽ càng hiện diện vững chãi trong lòng dân.

Suy cho cùng, một vị lãnh đạo có niềm hạnh phúc chân chính nào ngoài phục vụ cho Nhân dân đâu? Nhưng là cán bộ, công chức, không phải ai cũng làm được!

Đó còn là phúc phần của dân tộc nữa!

Lê Kiên

Bài mới
Đọc nhiều