+
Aa
-
like
comment

Phú Yên sẵn sàng các khu cách ly để đón người về từ TP.Hồ Chí Minh

13/07/2021 07:18

Tỉnh này đã ghi nhận 603 ca mắc Covid-19, có 4 ca tử vong; nguy cơ nguồn lây nhiễm đang tăng cao.

Đêm 12/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã có công điện khẩn về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh.

Theo công điện, đến nay Phú Yên đã ghi nhận 603 trường hợp mắc Covid-19 ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố; đã có 4 trường hợp tử vong; nguy cơ nguồn lây nhiễm Covid-19 sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Phú Yên sẵn sàng các khu cách ly để đón người từ TP.Hồ Chí Minh - Ảnh 1.
Nhân viên y tế tại Phú Yên đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: CDC Phú Yên

Tỉnh chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung, bảo đảm đủ các điều kiện cần thiết để tiếp nhận, cách ly người tiếp xúc gần với ca bệnh và người từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là đón người Phú Yên về từ TP.Hồ Chí Minh.

Thiết lập các chốt kiểm soát dịch tại các điểm ra vào tỉnh; khắc phục ngay những hạn chế trong công tác quản lý, giám sát các đối tượng cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Phú Yên sẵn sàng các khu cách ly để đón người từ TP.Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Xây dựng kịch bản đáp ứng các cấp độ dịch, tăng cường số lượng và mở rộng quy mô các bệnh viện dã chiến, bổ sung phương tiện, trang thiết bị y tế, sẵn sàng cho các tình huống 1.000 đến trên 3.000 ca bệnh.

Nhanh chóng đào tạo, bổ sung trang thiết bị để thiết lập thêm các cơ sở xét nghiệm SARSCoV-2 mới, nâng cao năng suất xét nghiệm, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch.

Hùng Thiên

Bài mới
Đọc nhiều