+
Aa
-
like
comment

Phú Yên ghi nhận F1 âm tính nhưng 6 F2 lại dương tính với SARS-CoV-2

26/06/2021 12:01

Sáng 26/6, tỉnh Phú Yên ghi nhận thêm 7 ca dương tính, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 17 người. Đáng chú ý, nữ nhân viên quán cơm Yến Nam là F1 của BN13960 đã âm tính nhưng 6 người tiếp xúc với trường hợp này lại dương tính.

6 người tiếp xúc gần với chị C – nữ nhân viên quán cơm là F1 của BN13960, đều là người ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Các kết quả xét nghiệm của chị C đều âm tính, trong khi 6 người tiếp xúc với chị là F2 lại dương tính.

Phong tỏa quán cơm Yến Nam.
Phong tỏa quán cơm Yến Nam.

Ngay trong nửa đêm 25 đến rạng sáng 26/6, UBND huyện Sơn Hòa đã đưa 6 người này vào Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa để cách ly điều trị và đang truy vết các F1 của những bệnh nhân này. Hiện UBND huyện Sơn Hòa đã cho phong tỏa 2 khu dân cư xóm Bãi Điều và khu dân cư dự án chống sạt lở bờ sông Ba đều thuộc thị trấn Củng Sơn, nơi các bệnh nhân dương tính sinh sống.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cũng xác định có 1 nam bệnh nhân ở khu cách ly tại thành phố Tuy Hòa dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và cũng có liên quan đến BN13960.

Đến nay, tỉnh Phú Yên ghi nhận 17 người dương tính với virus SARS-CoV-2 và đều liên quan đến ca bệnh là chủ quán cơm Yến Nam. Những người này ở 3 địa phương: thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, huyện Sơn Hòa. Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh đã kích hoạt Bệnh viện dã chiến quy mô 100 giường, huy động tối đa lực lượng để truy vết, xét nghiệm nhằm khoanh vùng, dập dịch.

Phun khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố Tuy Hòa.
Phun khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố Tuy Hòa.

“Trên cơ sở chia sẻ của cả Khánh Hòa lẫn Bình Định, công tác xét  nghiệm chúng tôi vẫn gửi mẫu thường xuyên, nhận được kết quả thường xuyên. Gần đây nhất, chúng tôi đã xét nghiệm xong hoàn tất đối với tất cả mẫu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, những đối tượng F1 lân cận nhất đối với các F0. Có thêm máy PCR sẽ về. Về năng lực xét nghiệm chúng tôi sẽ được tăng lên trong thời gian gần”, ông Thế nói.

Thái Bình

Bài mới
Đọc nhiều