+
Aa
-
like
comment

Phủ Tây Hồ phải đóng cửa vì quá đông người đến lễ

Sơn Ca - 19/08/2020 18:53

Ngày 19-8, tức ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch, mặc dù đang trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều người đi lễ tại các đền, chùa trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ) có hàng nghìn người chen nhau đến lễ.

Phủ Tây Hồ quá tải người đến lễ bái trong ngày 1-7 âm lịch.

Từ sáng sớm, UBND phường Quảng An đã phải phối hợp Ban quản lý di tích phủ Tây Hồ tổ chức lực lượng để đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay cho người đến lễ. Nhưng sau đó, lượng người đến quá đông, vượt tầm kiểm soát của lực lượng chức năng. Nhiều người tự ý vượt qua khu vực kiểm soát để vào lễ Mẫu.

Do hàng nghìn người ùn ùn đổ đến, khu vực sắp lễ, khu vực ban thờ, sân đền… đều xảy ra tình trạng chen chúc, không bảo đảm cự ly giãn cách. Trong số đó, nhiều người không đeo khẩu trang đề phòng dịch bệnh.

Từ 14 giờ 30 phút chiều 19-8, lực lượng chức năng dựng barie, hạn chế người vào lễ, đã xảy ra tình trạng chen chúc, tụ tập đông người ở cổng phủ. Do đó, UBND phường Quảng An đã quyết định cho đóng cửa di tích phủ Tây Hồ từ 16 giờ để không xảy ra tình trạng vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều