+
Aa
-
like
comment

Phú Lê được trả tự do tại tòa

12/12/2020 14:05

Lê Văn Phú, tức Phú Lê, được trả tự do sau khi bị hại trong vụ án cố ý gây thương tích rút đơn. 

Ngày 12/12, lãnh đạo TAND huyện Đan Phượng cho biết sau khi có quyết định đưa Phú, 40 tuổi, cùng hai đàn em Hoàng Văn Thụy, 25 tuổi và Trần Văn Tư, 32 tuổi ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 1 điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 thì bị hại trong vụ án rút đơn yêu cầu khởi tố. Theo lịch dự kiến, Phú Lê hầu toà vào ngày 15/12.

“Ngay sau khi bị hại có đơn, chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ xét xử, đình chỉ vụ án và làm các thủ tục để trả tự do cho ba bị can. Hiện, Phú cùng Thuỵ đã về với gia đình còn Tư đã được tại ngoại từ khi khởi tố”, vị lãnh đạo nói.

Phú Lê tại cơ quan điều tra.

Cùng ngày, chị Trần Thị Đào, con gái nạn nhân, cho biết do bố của Phú Lê đang bị bệnh nặng và một phần vì tình cảm nên gia đình chị đã rút đơn để đình chỉ vụ án. Hơn nữa, vợ chồng Phú Lê cũng đã bồi thường để khắc phục hậu quả cho gia đình chị.

Theo cáo buộc của VKSND huyện Đan Phượng, Phú Lê chung sống như vợ chồng với Lã Thúy Kiều, 35 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng. Cả hai thường xuyên phát video trực tiếp trên mạng xã hội và lôi kéo các đàn tụ tập ăn uống, khoe hình ảnh cá nhân.

Đầu tháng 8, Kiều và chị Trần Thị Đào (Đào “Chi Lê”) phát sinh mâu thuẫn trong việc bán hàng online. Hai người nhiều lần quay video chửi bới, thách thức.

Khoảng 9h ngày 2/8, vợ chồng Phú Lê gọi điện thoại hẹn gặp Đào tại UBND xã Dục Tú, huyện Đông Anh để giải quyết mâu thuẫn. Tối cùng ngày, vợ chồng Phú điều Thụy, Tư và một số bạn đến điểm hẹn này khiến Đào sợ hãi không dám lộ diện.

Không gặp được, cả nhóm bỏ về khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai ăn uống. Tại đây, Thụy nói với Phú: “Mai em xuống nhà Đào ở Đan Phượng để tìm đánh, nếu không gặp được thì em sẽ đánh mẹ và dì nó”. Phú đồng ý và dặn phải tránh phần đầu, chỉ đánh vào tay, chân. Phú bảo Thụy rủ Tư đi cùng.

Khoảng 11h30 ngày 3/8, Tư và Thụy đi xe máy đến nhà Đào ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Tại đây, Thụy dùng tuýp sắt đánh vào chân bà Nguyễn Thị Bé và Nguyễn Thị Nga, là dì và mẹ của chị Đào khiến bà Nga bị thương tích 1%.

Phú Lê được biết đến là “giang hồ mạng” như Khá “Bảnh”, Phúc XO, Huấn “Hoa Hồng”, thường tham gia một số sự kiện về âm nhạc, đóng MV ca nhạc hoặc những phim ngắn về chủ đề giang hồ. Facebook mang tên Phú Lê có hơn 400.000 người theo dõi.

Theo khoản 1 điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015, chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại khoản 1 các điều 134 (cố ý gây thương tích), 135, 136, 138, 139, 141, 143, 155, 156 và 226 của Bộ luật Hình sự khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, tại khoản 2 điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định người đã yêu cầu khởi tố được quyền rút yêu cầu. Trường hợp người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu thì vụ án phải được đình chỉ.

Bài mới
Đọc nhiều