+
Aa
-
like
comment

Phụ huynh yêu cầu trường cam kết học sinh được an toàn, không lây nhiễm Covid-19 khi đi học trở lại

28/02/2020 07:26

Sau hơn 1 tháng học sinh, sinh viên cả nước tạm nghỉ học để phòng, tránh dịch Covid-19, sẽ đi học trở lại từ đầu tháng 3. Mặc dù ngành Giáo dục đã có nhiều phương án đặt ra, song đối với phụ huynh, lo lắng vẫn chưa dừng lại. Nhiều ý kiến cho rằng nên cho trẻ Mầm non và Tiểu học được nghỉ thêm khi tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp.

Vệ sinh trường lớp, tẩy dung dịch sát khuẩn trước khi học sinh trở lại trường học.

Chị Ánh Phương ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù rất sốt ruột về việc nghỉ học của con từ Tết tới giờ, nhưng với tình hình hiện tại thì dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp chưa thể lường trước được. Con tôi đang học tiểu học (lớp 2) tại một trường công lập ở quận Cầu Giấy. Lớp đông tới 67 học sinh, các con lại rất hiếu động, chưa thể ý thức nhiều với việc phòng bệnh. Ví dụ, trong lớp cháu có đeo khẩu trang thì đến giờ ăn, giờ ngủ như thế nào, mà bản thân các cháu cũng không mang khẩu trang được cả buổi ở trên lớp, sẽ rất ngột ngạt, khó thở…

Chính vì vậy mà tôi vẫn mong muốn cho các cháu được tiếp tục nghỉ học thêm trong tháng 3 tới. Nếu các cháu đi học trong hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi rất lo sợ, không yên tâm một chút nào. Biết là việc nghỉ học dài ngày gây xáo trộn, nhưng nếu để dịch bệnh xảy đến trong môi trường học đường thì khi đó còn nguy hiểm hơn rất nhiều”.

Việc học sinh đi học trở lại, phải được bảo đảm an toàn, không lo sợ lây nhiễm.

TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho biết, khi các cơ quan chức năng ngồi lại với nhau thấy tình hình kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn thì có thể cho học sinh đi học trở lại. “Trong trường hợp cơ quan chức năng nói đã đảm bảo an toàn nhưng phụ huynh vẫn chưa thực sự yên tâm cho con trở lại trường thì các nhà quản lý giáo dục cũng nên tạo điều kiện cho nhà trường, phụ huynh một cơ chế mở. Đó là ai yên tâm, cho con đến lớp. Ai chưa yên tâm có thể để con ở nhà và phải cam kết với nhà trường sẽ đảm bảo bù đắp kiến thức cho con”, TS Nguyễn Tùng Lâm đưa ra ý kiến.

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng, ngành Giáo dục đã chủ động hướng dẫn biện pháp dự phòng trong toàn hệ thống giáo dục. Việc kéo dài kỳ nghỉ sẽ dẫn đến tâm lý xã hội bất an trong khi tình hình dịch có thể kéo dài. Cho học sinh đi học trở lại, trường nên chuẩn bị thật tốt khâu phòng dịch và khử khuẩn tại trường học theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, nhà trường cần thông tin, giảng dạy cho các em thêm hiểu biết về tình hình dịch bệnh Covid-19, thường xuyên cập nhật để các em hiểu và biết cách phòng tránh. Ngoài ra, gia đình và nhà trường cũng cần phối hợp với nhau để phòng nguy cơ cho trẻ.

Theo ghi nhận, về phía phụ huynh, điều họ mong muốn nhất vẫn là từ phía các cơ quan chức năng phải có cam kết mạnh mẽ về việc học sinh đi học trở lại, phải được bảo đảm an toàn, không lo sợ lây nhiễm. Nếu đến trường vẫn phải đeo khẩu trang, rồi nơm nớp nỗi lo vì dịch bệnh lây lan để rồi mỗi ngày đi học là một ngày lo sợ thì không cha mẹ nào yên lòng để cho con đến trường với nỗi lo Covid-19 rình rập.

Hòa Thanh/BDS

Bài mới
Đọc nhiều