+
Aa
-
like
comment

Về câu chuyện một phóng viên bố đời

30/01/2021 17:25

Sáng dậy, cầm điện thoại mà đọc bài báo này mà run hết cả tay. “Chuyên viên UBND TP.Hà Nội cản trở phóng viên tác nghiệp phòng chống Covid-19”. Run không phải bởi vì hành động của cơ quan công quyền mà ở thái độ bố đời của một anh phóng viên của tạp chí.

Trong bài báo, anh phóng viên kể tội một chuyên viên UBTP Hà Nội vì không cho tham dự cuộc họp khẩn về Covid-19 chiều 28/1 của UBND TP. Hà Nội. Chuyên viên này giải thích xuất phát từ lý do: tạp chí không đăng ký trước, và do công tác phòng chống dịch nên phải hạn chế số lượng người vào. “Không phải không cho bọn em vào mà vì dịch nên tăng cường công tác kiểm soát, diện tích phòng bé nên phải chia phòng cho PV ngồi, cơ sở vật chất không đáp ứng… Bọn anh sẽ up lên trang Facebook của bọn anh…” (Trích nguyên văn bài báo).

Phải chấm điểm 10 cho anh chuyên viên, bởi lẽ, anh giải thích cực kỳ nhã nhặn và hợp lý. Và không còn gì phải bàn cãi. Anh không đăng ký trước, phòng thì bé nên ưu tiên tờ báo nào đăng ký trước thì được vào đưa tin. Anh muốn đưa tin, hoàn toàn có thể lên trang của UBTP để cập nhật. Chuẩn quá còn gì.

Còn anh tác nghiệp chống Covid thì được ưu tiên sao. Xin thưa, trong bối cảnh cuộc chiến chống Covid, mọi cơ quan, tổ chức vào cuộc tờ báo nào chẳng tác nghiệp chống Covid. Anh cũng giống như mọi tờ báo khác, chỉ là đưa tin cho mọi người dân, tại sao lại cho mình quyền ưu tiên hơn người khác chứ.

Đừng nghĩ mình có giấy giới thiệu, mình cầm thẻ phóng viên thì mình là bố đời và ai cũng phải ưu tiên anh. Không có chuyện đó đâu, thưa anh chị phóng viên.

Lê Dung Anh

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều