+
Aa
-
like
comment

Việt Tân lại bịt miệng sự thật để “phong chức” cho kẻ điên cuồng chống phá đất nước

LS Lê - 12/08/2021 20:14

 Tổ chức Việt Tân không chỉ lợi dụng thời cơ cả nước đang gồng mình chống dịch để đặt điều nói xấu, xúc phạm Đảng ta mà còn lôi kéo, bao che cho rất nhiều phần tử nổi loạn chống lại chính quyền. Mới đây, Việt Tân đã đăng tải bài viết “ Không lo chống dịch, chỉ lo bịt miệng dân” trên Facebook cá nhân với nội dung bênh vực cho đối tượng chống phá Nhà nước Trần Hoàng Huấn.

Chân dung ‘nhà đối lập’ Trần Hoàng Huấn được Việt Tân bảo vệ.

Hành vi sử dụng ngôn từ xúc phạm, đặt điều nói xấu, xuyên tạc sự thật của Việt Tân đối với Nhà nước ta không còn quá xa lạ đối với đông đảo người dân nữa. Thế nên, cáo buộc vô căn cứ “KHÔNG LO CHỐNG DỊCH” mà tổ chức này gán ghép chỉ là một chiêu trò vô dụng lỗi trời nhằm làm lu mờ thành quả và kích động chống phá chính quyền. Xin hỏi, 3 đợt bùng dịch trước được kiểm soát thành công, mỗi ngày có hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện, bước đường Việt Nam tiến đến tự sản xuất vaccine COVID-19, những điều này tại sao Việt Tân không bao giờ nhắc đến? Đó là vì mục tiêu duy nhất của tổ chức này là chống phá Việt Nam chứ không hề có mục đích tốt đẹp gì, chúng chỉ biết đặt điều, vu khống nhằm phá hoại an ninh quốc gia, gây khó khăn cản trở cho sự phát triển của đất nước ta. Thật đáng buồn vì một số ít bộ phận người dân nhận thức và tính giác ngộ còn thấp nên dễ bị bọn này lôi kéo và lợi dụng cho mục đích cá nhân. Thử hỏi nếu Pháp luật nước ta không mạnh tay trừng trị thì còn gì là an ninh quốc gia?

Và từ bao giờ, hành vi truyền bá tư tưởng chống đối Nhà nước được bênh vực, còn giữ vững an ninh quốc gia lại là “BỊT MIỆNG DÂN “? Nhà nước và pháp luật Việt Nam luôn tôn trọng và bảo vệ quyền con người của mỗi công dân. Đặc biệt, quyền tự do ngôn luận được quy định tại Chương II Điều 25 Hiến Pháp 2013, Nhà nước ta cũng thường xuyên tổ chức trưng cầu ý kiến nhân dân qua nhiều hình thức khác nhau nhằm đáp ứng hết mức có thể mọi nguyện vọng của người dân. Một chế độ công bằng, dân chủ như vậy mà bị buộc tội “bịt miệng dân”. Việc bắt giữ Trần Hoàng Huấn là hình phạt thích đáng cho hành vi mang tính xâm hại quốc gia của y.

Còn Tổ chức Ân xá quốc tế (Amnesty International – AI) những năm trở lại đây đã không còn là một tổ chức vì con người, mà đã trở thành nơi hội tụ của những kẻ đặt điều, vu khống. AI đã tự phong cho mình cái quyền đứng trên pháp luật của các quốc gia độc lập, và trở thành một chiếc bình phong “bảo vệ nhân quyền” cho các thế lực như VOA Tiếng Việt, Việt Tân dựa dẫm. Dựa vào nguyên tắc pháp quyền, mỗi quốc gia đều có chủ quyền và có hệ thống pháp luật riêng, mọi tổ chức hay cá nhân đều phải chịu sự ràng buộc của pháp luật quốc gia đó. Vậy nên, việc AI yêu cầu ” trả tự do cho ông Trần Hoàng Huấn” là yêu cầu áp đặt và vô căn cứ, can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền.

Theo Pháp luật Việt Nam, ông Trần Hoàng Huấn đã pham tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.
Khi bị bắt giữ, chính Huấn đã khai nhận chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang mang nội dung kích động, chống phá Nhà nước. và bị tạm giam 4 tháng tù để phục vụ điều tra. Nếu cảm thấy nghi ngờ về sự công minh của pháp luật Việt Nam, thì tổ chức Việt Tân đây hãy thử đứng ra đối diện với Pháp luật Việt Nam một lần.

Việc truy nã và bắt giữ Trần Hoàng Huấn cũng như các đối tượng giống như là điều nên làm để đảm bảo trật tự và an ninh quốc gia. Mỗi người đều có quyền tự do tiếp cận thông tin và tự do ngôn luận nhưng phải biết sử dụng nó hợp pháp và hợp lí. Đừng để bị kẻ xấu lôi kéo và cũng đừng biến ybất kì tài khoản mạng xã hội nào của mình thành công cụ để chống phá Chính quyền mà đáng ra chúng ta có trách nhiệm phải bảo vệ. Cuối cùng, chúng ta phải tuyệt đối tin tưởng và chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 mà Nhà nước ta đã ban hành.

LS. Lê

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều