+
Aa
-
like
comment

“Phong trào chấn hưng nước Việt” và bản chất kiếm tiền nhờ xuyên tạc

Phạm Minh Hà - 25/11/2019 17:32

“Phong trào chấn hưng nước Việt” và kênh “Chấn hưng nước Việt” được Vũ Quang Thuận, Lê Thăng Long lập vào năm 2013 để làm cơ quan ngôn luận, tuyên truyền phát triển tổ chức, với mục đích nhằm tập hợp lực lượng đấu tranh đòi dân chủ, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam. Cách làm của các đối tượng thuộc tổ chức này đã tạo dư luận xấu trong nhân dân, vi phạm pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nhận diện rõ bản chất phản động của “Phong trào chấn hưng nước Việt”

Từ năm 2016 đến nay, ngoài facebook, số đối tượng phản động, chống đối còn lợi dụng Youtube để đăng tải các video clip tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình Việt Nam. Các video này tác động tiêu cực, gây hoang mang trong một bộ phận quần chúng nhân dân, đặc biệt trong giới trẻ là những người thường xuyên sử dụng Internet.

Phong trào chấn hưng nước Việt dựa vào xuyên tạc để trục lợi nguồn tiền tài trợ từ nước ngoài

Trong quá trình hoạt động, Vũ Quang Thuận đã lôi kéo được Nguyễn Văn Điển, Trần Hoàng Phúc, Lê Văn Dũng tham gia hoạt động tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước.

Các video clip của các đối tượng phản ánh thường tập trung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, xúc phạm đời tư của một số lãnh đạo; kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự; tuyên truyền, cổ súy “xã hội dân sự”; đa nguyên, đa đảng, đào tạo, huấn luyện kỹ năng hoạt động chống đối, cách thức thực hiện “cách mạng màu”, lật đổ chế độ tại Việt Nam…
Để thu hút lượng truy cập từ người dùng Internet, các đối tượng còn sử dụng nhiều thủ đoạn như lợi dụng tính tò mò, hiếu kỳ của người dân dùng Internet đặt các từ khóa nhạy cảm…, nhằm thu hút sự chú ý của công dân mạng. Khi đạt đến một lượng truy cập lớn, video clip sẽ tự nổi, hiển thị ngay khi người dùng truy cập Youtube.

Ngoài mục đích tuyên truyền, xuyên tạc tình hình Việt Nam, số đối tượng phản động còn lợi dụng Yotube để kiếm tiền từ quảng cáo. Đối với các kênh có từ trên 10.000 lượt người xem sẽ được Youtube đặt quảng cáo tại các video đăng trên kênh. Lượt xem càng lớn thì số tiền nhận được càng lớn…

“Đài CHTV” không phải là một kênh truyền hình và Dũng và đồng bọn không phải là phóng viên. Với các clip video được quay tại nhà riêng, Dũng chỉ muốn lợi dụng người dân để thực hiện cho ý đồ cá nhân của họ.
“Cát Linh” là một trong hai thành viên nữ của kênh Chấn hưng ti vi (CHTV), cũng là người có độ tuổi trẻ nhất trong các kênh, Cát Linh gia nhập CHTV cũng đã gần được 2 năm. Như đã nêu trong các bài trước, CHTV do những kẻ chống phá như Vũ Quang Thuận (đã đi tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước) nay là Lê Văn Dũng (biểu tình viên tổ chức phản động No-U) đang điều hành.

“Cát Linh” tên thật là Trần Thị Mỹ Linh, sinh năm 1998, là một thanh niên công giáo ở Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Sau khi học hết phổ thông, Linh đi học cắt tóc. Do không theo được nghề, Linh bỏ lên Hà Nội kiếm sống. Trong quá trình sinh sống tại Hà Nội, không hiểu Linh chủ động bắt mối hay được các anh nhà đài dẫn dắt mà bén duyên với CHNV hay CHTV.
Thường thì “Cát Linh” ít lives streams, lâu lâu mới đăng và hầu hết là hùa theo dư luận về những vấn đề dư luận xã hội đang được xã hội lên án. So với đàn chị Trần Phương Yến của kênh “EVA TV” thì các livestreams của “Cát Linh” có lượng người xem khá ổn định, tính lượng người xem trung bình ngang nhau, tuy nhiên lượng share của Linh lớn hơn hẳn, cho thấy Linh có nhiều khán giả trung thành hơn.

Cát Linh một trong những cá nhân trục lợi, kiếm tiền từ hành vi phản động

Nhưng thử nhìn nhận một cách khách quan xem ở một độ tuổi quá trẻ, chưa va vấp cuộc sống, chỉ học hết lớp 12, không công ăn việc làm, kiến thức xã hội chưa có nhiều, tư tưởng lại bị bóp méo một cách phiến diện. Thì thử hỏi làm sao có một nhận thức đầy đủ, nhìn nhận các vấn đề xã hội đang là vấn nạn nhức nhối khiến cả xã hội đang điên đầu để đánh giá, đại diện lên tiếng này nọ kia được. Chẳng qua là bị giật dây, mớm lời của những kẻ sống bằng việc trục lợi, kiếm tiền từ các khoản hỗ trợ của các thế lực thù địch trong và ngoài nước bằng việc giương cao ngọn cờ đấu tranh dân chủ nhân quyền.

Đừng kiếm tiền bằng hành vi xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền

Dân chủ-nhân quyền là giá trị nhân văn cao cả mà nhân loại luôn mong đợi và hướng tới dân chủ chính là hướng tới một xã hội tốt đẹp lấy quyền con người làm gốc. Tuy nhiên, dân chủ-nhân quyền đôi khi cũng bị lợi dụng như là một chiêu trò nhằm đạt được các toan tính chính trị.

Có thể nói rằng dân chủ-nhân quyền là chiêu bài cũ rích, không có gì mới, song vẫn đang khiến nhiều quốc gia điêu đứng. Về bản chất, đó chính là hành động diễn biến hòa bình của những phần tử núp bóng dân chủ nhằm gây sức ép buộc lãnh đạo nhà nước phải nhượng bộ, phải thay đổi đường lối chính sách và thậm chí nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Xuất phát những lợi ích vật chất từ việc làm phản động. Không ít những người tham gia phản động cho rằng đây là một cái “nghề”. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng lại vô cùng có lý. Trên thực tế, có rất nhiều các tổ chức phản động, chống đối được thành lập ra để nhằm mục đích “câu” tiền từ các tổ chức và các thế lực thù địch bên ngoài.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ được các tổ chức phản động giao cho (ví dụ kích động biểu tình, phát tán truyền đơn có nội dung chống Đảng và Nhà nước, viết bài đả kích, xuyên tạc Đảng và Nhà nước…), một người có thể nhận được số tiền rất hậu hĩnh mà lại rất đơn giản.

Cái giá vài trăm USD cho một bài viết có nội dung chống đối hay vài nghìn USD cho một hoạt động kích động biểu tình, phá hoại là một điều rất khó cưỡng lại và đã có rất nhiều người thiếu hiểu biết hoặc cố ý chọn cái “nghề” này để kiếm tiền. Chính lòng hám lợi và tư tưởng nhen nhóm chống đối đã đẩy những con người này quay lại chống phá nhà nước, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc.

Thế đấy, những nhà Dân chủ, những “nhà tự do” và những đảng phái đối lập vẫn thuê những con người đó phục vụ cho chặng đường “cứu cuốc” mà họ đang theo đuổi. Không chỉ vậy, những cặn bã trong cộng sản, kẻ đã bị trục xuất vì kém tài, thất đức cũng được trưng dụng. Trưng dụng bởi chúng có cái mác từng đứng trong hàng ngũ nọ, hàng ngũ kia, có cái mác học hành này khác…

Rồi những kẻ cuồng dâm, vô văn hóa cũng được trưng dụng, được có công ăn việc làm. Những kẻ đó là những kẻ thô tục, lưu manh, mở miệng ra là nói những lời bậy bạ, chửi đổng không có suy nghĩ. Vốn tưởng những kẻ đó chẳng có thể làm gì khác kiếm sống ngoài việc róc lưng trần phơi thân bán sức. Nhưng vốn vô đạo đức lại lười lao động, những kẻ đó đã tìm kiếm những cơ hội việc làm nhàn hạ mà phát huy được sở trường chửi rủa.

 

Bài mới
Đọc nhiều