+
Aa
-
like
comment

Phong tỏa tạm thời con hẻm trên phố Kim Mã, nơi ở của bác sĩ nhiễm Covid-19

04/05/2021 21:57

Lực lượng chức năng đã phong tỏa và khử khuẩn ngõ 371 phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội), nơi ở của một bác sĩ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Bac si mac Covid-19 anh 1

Chiều 4/5, Sở Y tế Hà Nội công bố thông tin về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là nam bác sĩ thuộc một bệnh viện tuyến Trung ương. Ngày 4/5, anh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi công tác ở nước ngoài.

Bac si mac Covid-19 anh 2

Nơi ở của bệnh nhân mắc Covid-19 trong một con hẻm trên phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội). Con hẻm rộng chừng 2 m, có tới 23 hộ dân với 100 nhân khẩu.

Bac si mac Covid-19 anh 3

Ngay tối 4/5, Trung tâm Y tế quận Ba Đình cử nhiều cán bộ xuống hiện trường, lấy mẫu xét nghiệm đối với các thành viên trong gia đình bệnh nhân.

Bac si mac Covid-19 anh 4

Có 5 người trong gia đình bệnh nhân thuộc diện F1 được lấy mẫu tối 4/5.

Bac si mac Covid-19 anh 5

Khoảng 20h cùng ngày, lối vào ngõ 371 Kim Mã được lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời để truy vết những người liên quan.

Bac si mac Covid-19 anh 6

Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ con ngõ. Người dân đứng ngoài hàng rào quan sát được lực lượng chức năng yêu cầu giải tán để đảm bảo an toàn.

Bac si mac Covid-19 anh 7

Lực lượng chức năng yêu cầu người dân tạm thời không được ra ngoài cho đến khi có thông báo mới.

Bac si mac Covid-19 anh 8

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Thạch (Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết trường hợp này là nam bác sĩ công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Vài tuần qua, nam bác sĩ không tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại viện.

Bac si mac Covid-19 anh 9

Bà Trần Thị Nhị Hà (Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) nhận định ca bệnh này khá phức tạp, F1 ở nhiều quận, huyện như Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai. Theo bà Hà, người này sống ở quận Ba Đình, từng đi hát tại quán karaoke 54 Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) từ 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4. Tối 4/5, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm những nhân viên làm việc tại quán karaoke này.

Phạm Thắng

Bài mới
Đọc nhiều