+
Aa
-
like
comment

Phong tỏa cả 1 tòa ở chung cư Linh Đàm khi bảo vệ quán cà phê dương tính “trốn” khiến dân bức xúc

20/11/2021 10:46

Việc phong tỏa toàn bộ tòa HH3C ở chung cư Linh Đàm nơi một bảo vệ quán cà phê được xác định dương tính SARS-CoV-2 sinh sống khiến người dân không đồng tình.

Sáng 20/11, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, xác nhận, một cư dân sống tại tầng 38 toà chung cư HH3C Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội dương tính SARS-CoV-2.

Theo vị này, bệnh nhân là nam, trước đó làm bảo vệ tại quán cà phê ở phố Đỗ Hạnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời điểm này, khu phố trên đang phong toả, người dân không được ra khỏi khu vực.

Thế nhưng người này đã tự ý rời khỏi khu vực trên để về nhà riêng ở chung cư HH3C. Ngay sau khi có kết quả dương tính, lực lượng chức năng đã đưa bệnh nhân đi bệnh viện điều trị.

chung cư Linh Đàm
Toà HH3C chung cư Linh Đàm, Hà Nội tạm thời bị phong toả sáng ngày 20/11. Ảnh: Gia Khiêm

Qua điều tra truy vết xác định có 2 trường hợp F1. Hiện toà nhà đang tạm thời bị phong toả cách ly để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trước mắt, toàn bộ hơn 2.000 cư dân sinh sống tại toà nhà HH3C không được rời khỏi nơi cư trú.

Trước thắc mắc của cư dân về việc mỗi 1 ca dương tính nhưng tạm phong toả cả toà nhà khiến nhiều người bị ảnh hưởng, lãnh đạo phường Hoàng Liệt đã lên tiếng lý giải.

“Chúng tôi chỉ tiến hành tạm thời phong toả để truy vết bởi khu chung cư HH Linh Đàm có tổng cộng 12 toà nhà, cư dân quá đông trong diện tích rất nhỏ có hàng vạn người ở. Nếu không cẩn thận truy vết, khoanh vùng để lây lan dịch bệnh hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Xuất phát từ an toàn cho cộng đồng cư dân chính quyền khoanh vùng trong thời gian rất ngắn. Trong trường hợp F1 đều âm tính sẽ tháo dỡ phong toả ngay”, lãnh đạo phường Hoàng Liệt cho hay.

Trước đó 2 ngày, tại chung cư HH2A Linh Đàm cũng đã ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1992, ở tầng 5 của toà nhà. Đây được xác định là ca trong cộng đồng, bệnh nhân đi làm nên chưa rõ nguồn lây.

Theo lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, ngay tối ngày 17/11, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành tạm phong toả toàn bộ toà nhà HH2A Linh Đàm để tiến hành sàng lọc trường hợp tiếp xúc.

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm tòa nhà.

Bước đầu xác định có 5 trường hợp F1. Hiện công tác truy vết vẫn đang được tiến hành. Toà nhà có hơn 700 căn hộ với khoảng hơn 2.000 cư dân.

Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gồm 12 tòa nhà được xây dựng trên bán đảo Linh Đàm do Công ty tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư. Tổ hợp gồm 4 khu, mỗi khu gồm 3 toà nhà, với 9.000 căn hộ. Tổng diện tích khu tổ hợp lên đến 3.553m2. Đây là một trong những khu chung cư đông bậc nhất Hà Nội.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều